ข่าวพาดหัว

สาวใหญ่วัย 54 ปี ขับรถยนต์พวงมาลัยล็อค บังคับไม่อยู่พุ่งข้ามฝั่งชนเสาไฟฟ้า ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 3 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหาร 12 เหรียญ ใกล้เคียงปากซอยประชาอุทิศ 26 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.)เขตราษฎร์บูรณะ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านอาหาร 12 เหรียญ เลขที่ 582 ใกล้เคียงปากซอยประชาอุทิศ 26 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า HRV สีดำ ทะเบียน 5 ขญ 2858 กรุงเทพมหานคร อยู่ในลักษณะจอดนิ่งสนิทอยู่บนฟุตบาทหน้ารถยนต์คันดังกล่าวชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรงจนโคนเสาไฟฟ้าขาดรถยนต์คันดังกล่าวพังยับทั้งคัน และท้ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยังพบกับรถ ซูบูลุ สีเขียว ทะเบียน พข 7658 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) จอดนิ่งสนิทอยู่เช่นกันโดยรถซูบูลุ คันดังกล่าวได้รับความเสียหายตรงบริเวณหน้ารถยุบตัว กระจกหน้าแตกละเอียด ตัวถังรถด้านซ้ายยุบตัว โดยมีผู้ขับขี่รถซูบูรุ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภายในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 3 ราย อาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ราษฎร์บูรณะ อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นาย ปรณต อายุ 71 ปี คนขับรถซูบูลุ บอกเล่าว่า ตนขับรถมาตามทางปกติ มุ่งหน้า กม.9 พอถึงที่เกิดเหตุ รถคันนี้ก็พุ่งมาจากฝั่งตรงข้าม มาทางหน้ารถตนเลยแล้วไปเสยกับเสาไฟหน้าร้านนี้ ในรถตนมีตนเป็นคนขับข้างหน้า และ มีผู้โดยสารข้างหลังอีก 1 คน แต่ไม่ได้เจ็บอะไร ส่วนรถตนก็พังเสียหายกระจกหน้ารถแตก ก็ทางด้านหน้ารถ และด้านข้างซ้ายที่โดนกัน

ส่วนทางด้านรถอีกคันนึง สอบถามจากคนนั่งข้างคนขับ ชื่อ คุณ โอ อายุ 63 ปี บอกเล่าว่า ตนนั่งข้างคนขับออกจากร้านก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามกำลังจะเลี้ยวซ้ายไปทางแยกนาหลวง แต่จู่ๆ พวงมาลัยก็เลี้ยวซ้ายไม่ได้และเป็นจังหวะที่เหยียบคันเร่งพอดีรถเลยพุ่งไปทางตรงซึ่งข้ามฝั่งไปขึ้นฟุตบาทชนกับเสาไฟและแอร์แบล็คในรถก็ทำงานพอดี จังหวะนั่นก็มีรถวิ่งผ่านไปคันนึงและรถซูบูลุมาพอดีเลยทำให้ชนเสียหาย ส่วนตนนั่งมากัน 3 คน ก็ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ของสายเบล และแอร์แบล๊คกันตามร่างกาย ต่างคนก็อยู่ในอาการตกใจ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุแล้ว ต่อมาจึงทราบว่าผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล เป็นหญิง อายุ 54 ปี และผู้ที่นั่งโดยสารมาด้วย เป็นหญิง อายุ 63 ปี และหญิง อายุ 61 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก และมีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดขึ้นจากการผิดพลาดของระบบภายในรถยนต์จริงหรือไม่ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เปลี่ยนเสาไฟฟ้าต้นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว