ข่าวพาดหัว

นาทีทำลายระเบิดลูกสองซึ่งถูกวางใกล้กับจุดเดิมที่วางระเบิดรถสายตรวจสภ.เทพา เมื่อเช้านี้

นาทีทำลายระเบิดลูกสองซึ่งถูกวางใกล้กับจุดเดิมที่วางระเบิดรถสายตรวจสภ.เทพา เมื่อเช้านี้
ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องรถยนต์กระบะของตำรวจสายตรวจสภ.เทพา ริมทางหลวงชนบทหมายเลข 4085 พื้นที่บ้านบ่อน้ำส้ม หมู่4 เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เมื่่อช่วง 09.30 น.วันนี้(23 ก.ค.67)ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ4นาย
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือEOD ของหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย จ.ปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ
จากการตรวจสอบพบสายไฟลากออกมาและพบกล่องวงจร ห่างจากจุดระเบิดจุดแรก ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ Eod จึงได้ใช้เชือกคล้อง แล้วดึง ซึ่งขณะดึงเกิดระเบิดขึ้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย


ก่อนที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่ซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ
ส่วนอาการของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง4 นายปลอดภัยแล้วร.ต.อ.ณัฐปคัลภ์ นิลกาฬ รอง สวป.ฯ หัวหน้าชุดฯบาดเจ็บบริเวณศีรษะ , แน่นหน้าอก
ร.ต.ท.ไชยสิทธิ์ แก้วเกาะสะบ้าบาดเจ็บบริเวณศีรษะและลำคอ , แน่นหน้าอก
ด.ต.วัชรินทร์ กายรัตน์มีอาการแน่นหน้าอก, หูอื้อ4. จ.ส.ต.ณัฐฆวัฒน์ มีคงบาดเจ็บบริเวณ ศีรษะ, ใบหน้า , แน่นหน้าอก ทั้ง4 นายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเทพา
โดยหลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจสายตรวจสภ.เทพา ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสงขลา ยกระดับมาตรการรักษาความปลอภัยสูงสุด โดยเฉพาะในระหว่างการออกลาดตระเวนพื้นที่เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ

พี่เสือนักข่าวสงขลา