ข้าราชการไทยจิตอาสา

กิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

กิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดกิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567ที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ร่วมกิจกรรมครั้งนี้สำหรับวัตถุประสงค์ของงาน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จังหวัดชลบุรี จึงได้จัดกิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการฟื้นฟูนิเวศต้นน้ำ และพัฒนาอาชีพในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร เพื่อเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ต้นน้ำ ให้มีความสมบูรณ์และคงอยู่อย่างยั่งยืนโดยภายในกิจกรรม นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้ และปลูกหญ้าแฝก ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการฟื้นฟูนิเวศต้นน้ำและพัฒนาอาชีพ ในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยและพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เกิดประโยชน์อย่างกว้างขวาง และเพื่อเป็นการร่วมสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ “สืบสาน รักษา และต่อยอด” โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและขับเคลื่อนโครงการฟื้นฟูนิเวศต้นน้ำและพัฒนาอาชีพในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ โดยจังหวัดชลบุรี มีเป้าหมายในการปลูกป่า บนพื้นที่ 72 ไร่ จำนวนต้นไม้ที่ปลูกไม่น้อยกว่า 7,300 ต้น ทั้งไม้ป่า ไม้ประดับ และปลูกหญ้าแฝก จำนวน 50,000 กล้า

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี