ข่าวทั่วไป

ประจวบคีรีขันธ์ – ชาวปราณบุรีโวยเจอบัตรเลือกตั้งกากบาทหมายเลขไว้ล่วงหน้า

ชาวปราณบุรีโวยเจอบัตรเลือกตั้งกากบาทหมายเลขไว้ล่วงหน้า

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 20 ธันวาคม นายศักดิ์ชัย สุขสำราญ อยู่บ้านเลขที่364หมู่6 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.และนายกอบจ.หน่วยเลือกตั้งที่3ตำบลปราณบุรีเทศบาลตำบลปราณบุรีเขตเลือกตั้งที่4 โรงเรียน อนุบาลปราณบุรี 1 หลังจากรับบัตรเลือกตั้งได้เดินไปที่คูหาเลือกตั้งตามปกติ และหยิบบัตรออกมาเปิดดู

ปรากฏว่าบัตรที่ได้รับ มีการกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งจำนวน 1ใบ ไว้ในบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.จึงสอบถามคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยแจ้งว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดขอให้รับบัตรใบใหม่ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทำบันทึก แต่ได้รับการปฏิเสธ ต่อมามีชาวบ้านที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้เข้ากดดัน เจ้าหน้าที่จึงยอมทำบันทึกบัตรเสีย พร้อมมอบบัตรเลือกตั้งให้ใหม่

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ต้องการไปใช้สิทธิเลือกตั้งบุคคลที่ชื่นชอบ แต่มีการทุจริตทำให้รู้สึกว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส่ จึงเดินทางไปแจ้งลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานที่ สภ.ปราณบุรี นอกจากนี้สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ควรปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อเป็นตัวอย่างให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงได้บันทึกภาพและคลิปร้องเรียนถึงหน่วยงานต้นสังกัดและมอบหลักฐานให้กับจังหวัดพิจารณา หลังจากประกาศกำหนดโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท สำหรับผู้ฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากอนามัยตามประกาศจังหวัด

พิสิษฐ์ รื่นเกษม / ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน