ข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – จัดการแข่งขันจักรยานขาไถ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พิษณุโลก จัดการแข่งขันจักรยานขาไถ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เด็กที่ชนะเลิศของแต่ละรุ่น จะเป็นตัวแทนไปแข่งระดับประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ อาคารโรงยิมเนเซียม 2500 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธี ทั้งนี้ มีเด็กสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 277 ราย

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) ) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ อีกทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกาย มีพัฒนาการที่สมวัยรอบด้าน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ ได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้ในระดับครัวเรือนและชุมชน

โดยจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบหมายให้เทศบาลนครพิษณุโลก ดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันฯ แบ่งออกเป็น 8 รุ่น ชายและหญิง ประกอบด้วย รุ่นอายุ 3 ปี รุ่นอายุ 4 ปี รุ่นอายุ 5 ปี และรุ่นอายุ 6 ปี มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 277 ราย โดยนักกีฬาผู้ชนะเลิศลำดับที่ 1 ของแต่ละรุ่น จะได้เป็นตัวแทนระดับจังหวัด เพื่อไปแข่งขันระดับประเทศต่อไป
จังหวัดพิษณุโลก
การแข่งขันจักรยานขาไถ BalanceBike เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก