ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้าน

จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองมอบบ้านผู้ยากไร้

มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองมอบบ้านผู้ยากไร้
จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองสนองพระราชปณิธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
25 07 67 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ ให้กับ นายกวง แก้วใส โดยมี นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการซ่อมแชมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 14 ตำบลโพนทราย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร
เพื่อสนองพระราชปณิธาน กรมโยธาธิการและผังเมืองจึงร่วมกับ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯจำนวน 86 หลัง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามหลักการทรงงาน “ด้านจิตอาสา” และเพื่อซ่อมแชมปรับปรุงบ้านผู้ยากไร้ตามฐานข้อมูลผังภูมิสังคมฯ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยตามหลักวิชาการ นำไปสู่ด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วม สู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น และมีคุณค่าต่อสังคม (Change For Good) จังหวัดมุกดาหาร ได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ที่มีสภาพบ้านชำรุดและไม่แข็งแรง เพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแชม โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ เป็นการร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจใจ จากภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่ ปรับปรุงซ่อมแชมบ้านให้ผู้ยากไร้ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย


ทั้งนี้ จัดพิธีส่งมอบบ้านพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งมอบโครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมนริศรานุสรณ์ ชั้น 11 อาคาร 11 ชั้น กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร..
************************
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094