ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

ภาพประทับใจนาทีชีวิตตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ช่วยพาชายเกิดอาการหัวใจเต้นผิดปกติซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่

25-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ภาพประทับใจนาทีชีวิตตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ช่วยพาชายเกิดอาการหัวใจเต้นผิดปกติซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ทันเวลา และปลอดภัย เจ้าตัวเปิดใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือจนรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด


วันที่ 25 ก.ค. 67 ภาพนาทีชีวิตขณะที่ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำชายคนคนหนึ่งที่เกิดอาการหัวใจเต้นผิดปกติซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจร จากย่าน ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 ในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปส่งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อย่างเร่งด่วน
กระทั่งถึงมือแพทย์ และได้รับการรักษาทันเวลา และอาการปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.40 น. เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) และหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ชายโชคดีคนนี้ยังได้นำกระเช้ามามอบขอบคุณตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ที่ได้ช่วยชีวิตเอาไว้ด้วยนั้น


ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับชายที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวคือ นายศุภกานต์ แก้วแจ่มจันทร์ อายุ 50 ปี มีภูมิลำเนาในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เล่าให้ฟังว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ตนได้ขับรถยนต์มาหาหมอในเมืองหาดใหญ่ และในช่วงเที่ยงขากลับขณะกำลังขับมาถึงบริเวณหน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ นั้น


ปรากฏว่า ตนเองรู้สึกปวดท้ายทอยขึ้นมากะทันหัน และมีอาการหัวใจเต้นแรง เต้นเร็วระรัว คล้ายกับอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ จึงฝืนขับรถต่อไปอีกนิดจนถึงที่บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล และเดินลงมาจากรถด้วยอาการซัดเซียว เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ผ่านไปมา
และโชคดีที่มีตำรวจราจร สภ.หาดใหญ่ ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ร.ต.ต.โนมศักดิ์ พิทักษ์แทน รอง สว.จราจร สภ.หาดใหญ่ ขับรถจักยานยนต์สายตรวจผ่านมาพอดี จึงขอความช่วยเหลือ และทางตำรวจจราจรได้เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นการด่วน จนถึงมือแพทย์ทันเวลาพอดี รอดตายมาได้หวุดหวิด


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอขอบคุณทางตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยอำนวยความสะดวกเปิดทางให้ถึงโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที ทำให้ตนรอดชีวิต และรู้สึกประทับใจมาก
ด้าน ร.ต.ต.โนมศักดิ์ พิทักษ์แทน รอง สว.จราจร สภ.หาดใหญ่ กล่าว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ตนเพิ่งเสร็จการจากการเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 2 ราย ที่ประสบเหตุ และต้องการประสานติดต่อประกันภัย เมื่อแล้วเสร็จได้ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุใกล้กับโรงแรมอโลฮา ย่าน ถ.นิพัทธิ์อุทิศ 1 และมีชายคนนี้ท่าทางซีดเซียวเดินปรี่เข้ามาขอความช่วยเหลือ
ซึ่งขณะนั้นพบว่า ยังพอมีสติ และทราบว่า เพิ่งมาจากหาหมอ และทานยาไป 1 เม็ด เพื่อปรับความดัน จนเกิดอาการคล้ายหัวใจเต้นแรง เต้นเร็ว ผิดจังหวะ โดยทีแรกจะประสานหน่วยกู้ภัย แต่คิดว่า น่าจะเสียเวลาไปพอสมควร จึงตัดสินใจนำชายคนนี้นั่งท้ายรถจักรยานยนต์ และให้เกาะเอวให้แน่นๆ พร้อมประสานศูนย์จราจร และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และเปิดเส้นทาง เพื่อให้ส่งตัวให้ถึงมือหมอโดยเร็วที่สุด
ซึ่งตัดสินใจไม่ผิด ชายคนนี้ปลอดภัย และในช่วงบ่ายวันเดียวกันทางศูนย์วิทยุได้ประสานมาว่า ชายคนดังกล่าวและญาติขอมาเข้าพบ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ได้ช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ ซึ่งตนเองก็ได้โผเข้าไปกอด และน้ำตาแทบไหลเหมือนกัน เพราะ ดีใจที่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัย
โดยขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมช่วยเหลือประชาชน และหากผู้ที่ไปหาหมอ หรือมีอาการไม่ดี ขอให้หยุดรถ และโทรหาญติสนิท คนรู้จัก หรือเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะปลอดภัยกว่าการฝืนขับรถไปเอง และยังปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วย