ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ทำพิธีมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ทำพิธีมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


วันนี้ ( 24 ก.ค.67 ) พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี ให้ความเมตตา เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ทำพิธีมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส นำหัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง อำเภอ เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี


บ้านสังฆประชานุเคราะห์ฯ เป็นโครงการของคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชน หมู่บ้าน มีความเดือดร้อน ยากไร้ โดยขอให้คณะสงฆ์ได้ตรวจตราดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชน หมู่บ้าน ว่ามีประชาชนคนใดมีความเดือดร้อน ให้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลตามศักยภาพ มีประชาชนเดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย ก็พิจารณาสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ที่อาศัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น สำหรับอำเภอขลุง ได้มีมติคัดเลือกบ้านเป้าหมายที่จะดำเนินการซ่อมแซม/ก่อสร้าง จำนวน 4 หลัง ประกอบด้วย
1. นายดำรงค์ มูลขุน เลขที่ 58/13 หมู่ที่ 2 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
2. นางสาวกิมเลี่ยน ชีวะเจริญ เลขที่ 24/1 หมู่ที่ 1 ตำบลตกพรม อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
3. นางทองมา เฟื่องคณะ เลขที่ 47 หมู่ที่ 1 ตำบลตรอกนอง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
4. นางสมสุข แสวงหา เลขที่ 25/2 หมู่ที่ 4 ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334