ข่าวพาดหัวจับกุม

รวบเอเย่นต์รายใหญ่พร้อมของกลางยาบ้าเกือบสองแสนเม็ด พร้อมอาวุธปืนสงครามคาร์บิน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 กรกฎมาคม 2567 ที่สภ.พระประแดง พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง / พ.ต.ท.อดุลย์ มงคลเจริญ สว.สส.สภ.พระประแดง และชุดสืบสวน ชุด ปปส.สภ.พระประแดง ร่วมกันปฏิบัติยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ของ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ในวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. มีการระดมปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ จำนวน 2 เป้า
เป้าหมายที่ 1 ปิดล้อมตรวจค้นตามหมายศาลจังหวัดพระประแดง บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 10 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย นายสุธี(หรือธี) คชเสนี อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3 เม็ดและยาไอซ์ 1 ถุงน้ำหนัก 0.11 กรัม


เป้าหมายที่ 2 ปิดล้อมตรวจค้นโดยบัตร ป.ป.ส.ในโรงแรมทูบี เลขที่ 39/9 หมู่ที่ 15 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ห้องที่ AC 118 จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย 1.นายนพดล(หรือบูม) พรหมเกิด อายุ 32 ปี / 2.น.ส.บุญเนตร(หรืออุ้ม) สุขประเสริฐอายุ 31 ปี ทั้งสองข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย
และ เป้าหมายที่ 3 ซึ่งขยายผลมาจากเป้าหมายที่ 1 โดยใช้บัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 149/1 ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 19 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (พื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ) ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวเป็นปูน ภายในบ้านมีจำนวน 3 ห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าตรวจค้นก็พบกับ นายสุรศักดิ์(หรือยา) มิสกาวัน อายุ 33 ปี นอนพักอยู่ในห้องนอน จากนั้นจึงให้พาเพื่อทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไปค้นภายในห้องเก็บของด้านหลัง พบถุงกระสอบปุ๋ยสีขาว ถึงได้ทำการเปิดดูพบถุงพลาสติกขยะสีดำอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 ใบ จะได้เปิดตรวจสอบพบ ยาบ้าที่แพ็คเป็นมัดถุงสีเหลืองโดยมีตราโลโก้วงกลมๆสีน้ำเงินปั๊มอยู่บริเวณตรงกลาง เกือบ 100 มัด และทำการตรวจสอบพบยาบ้ากลมสีส้มทั้งหมดจำนวน 188,000 เม็ด และใกล้กันพบถุงซิปผ้าสีขาว ตรวจสอบภายในพบอาวุธปืนคาร์บินสีดำจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 380 จำนวน 1 นัด-เครื่องกระสุนปืนขนาด 30 คาร์บินจำนวน 3 นัด-และเครื่องกระสุนปืนขนาด 22 จำนวน 7 นัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าและอาวุธปืนมาที่ สภ.พระประแดง เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล และจากนั้นแจ้งข้อหา จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน)อันถือว่าเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยที่เจ้าพนักงานนายทะเบียนไม่สามารถออกได้


ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและ ปปส. ได้ทำการสอบสวนแล้วนั้น จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทาง พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดงได้ให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดโดยได้ทำการผ่านมาทางสำนักงานแห่งชาตินะครับโดยท่านพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญและขานรับนโยบายของรัฐบาล ได้มีการกำชับการปฏิบัติ และข้อสั่งการ มีการประชุมติดตามผลการปฏิบัติตลอดระยะเวลา ที่มีนโยบายของรัฐบาลในช่วง 3 เดือน แต่ที่ผ่านมานี้ อยู่ระหว่างดำเนินการ พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้มีการเร่งรัดแล้วก็ได้มีการสั่งการ พร้อมทั้งควบคุมการปฏิบัตินะครับให้ให้ท่าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รับผิดชอบงานยาเสพติดก็ได้มีการประชุมหลักการและมอบหมาย การปฏิบัติแล้วก็ให้นโยบายในเรื่องของการปิดล้อมตรวจค้นปราบปรามผู้ค้ารายย่อยผู้ค้ารายใหญ่ ผู้ค้ารายย่อย รวมทั้ง ผู้เสพ ในเรื่องของการปิดล้อมตรวจค้นทุกสัปดาห์ท่านผู้ บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ท่านได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดมาก ท่านได้ให้นโยบายในการปฏิบัติหน้าที่โดย ได้บอกลูกน้องว่าเราเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์
ส่วนด้าน พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายที่ท่านได้กล่าวมาชุด ป.ส.ปราบปรามยาเสพติดของ สภ.พระประแดง โดยท่านสารวัตรอดุลย์ มงคลเจริญ ก็ได้การคัดเลือกเป้าหมายจากผู้เสพนะครับแล้วก็ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่เพื่อที่จะทำการขยายผลตามนโยบายนะครับแล้วก็นำข้อมูลไปขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อได้หมายค้นมาก็เข้าทำการตรวจสอบแล้วเจอของกลาง จำนวน 3 เม็ด แล้วนำมาซักถามในระบบต่อครับแล้วก็เมื่อได้ข้อมูลว่าซื้อมาจากใครเนี่ยเราก็เลยนำกำลังไปล้อมตรวจค้นต่อในวันนี้เลยแล้วก็ผลการตรวจค้นก็เจอยาบ้าจำนวน 188,000 เม็ดนะครับครับ และพบอาวุธปืนคาร์บิน กาตรวจค้นคือบ้านหลังนี้มีรั้วรอบขอบชิดแต่ว่าเราคุยเจอแม่ของผู้ต้องหาพอดีครับก็เลยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็บอกวัตถุประสงค์ในการเข้าทำการตรวจค้นก็ให้ความร่วมมืออย่างดีครับแม่ก็เรียกเจ้าตัวที่มันมีเป้าหมายอยู่มาคุยแล้วก็พาไปตรวจค้นตามจุดต่างๆ ก็ทำให้เราทราบถึงข้อมูลของผู้ที่อยู่ชั้นต่อไปซึ่งเราก็จะเอามาเป็นเป้าในการปิดค้นหาตามนโยบายทุกสัปดาห์ แล้วก็จะดำเนินการหลักฐานถ้าไม่ถึงในคดีสมทบหรือสนับสนุนเราก็จะดำเนินการนะครับโดยที่ครับทั้งทั้งคดีดำเนินการคดีส่งสมทบสนับสนุนแล้วก็การตรวจยึดทรัพย์สินครับทำนโยบาย


ทางด้าน นาย สุรศักดิ์ มิสกาวัน เลขที่ 149/1 ซอยประชาอุทิศ 19 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาเบอร์ 1 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองยอมรับว่าเพิ่งจะรับมา ครั้งแรก สาเหตุที่ขายยาเสพติดเนื่องจากมีหนี้สินและค่าเทอมของลูกเยอะ ส่วนยาบ้าเกือบ 200,000 เม็ด ไม่ใช่ของตนเองโดยเขาให้มา เพื่อรอจ่ายซึ่งจะมีคนมารับอีกทีนึง โดยตนเองเป็นเพียงจุดพักยาเสพติด ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 หรือซอยสวนทะเล โดยคนที่ฝากพักของได้แจ้งกับตนเองว่า ยาเสพติดเกือบ 100 ลูก ซึ่งได้ค่าตอบแทน ลูกละ 100 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็ไม่ได้เสพ ที่ตัดสินใจทำลงไปเพราะหาค่าเทอมให้ลูก ส่วนอาวุธปืนน่าจะเป็นของเพื่อนๆที่เข้ามาแต่ ไม่รู้ว่าของใครบ้าง เพราะเข้ามากันหลายคน ในช่วงเวลาเย็นซึ่งตนเองไม่ค่อยจะอยู่บ้าน เพราะต้องไปรับลูกและก็มีคนเข้าบ้าง ส่วนยาเสพติดทั้งหมดที่เจอตนเองไม่ได้ขายเพียงแต่เป็น ที่รับพักยา โดยตนเองจะนำไปวางตามจุดต่างๆตามที่เขาสั่งมา
*************************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ