ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – กองทับบุ้งบุกซอยโรงเจเกาะไต่อยู่ข้างกำแพงบ้านคลานไปถนนเข้าบ้านเรือนประชาชน

อ่างทอง กองทับบุ้งบุกซอยโรงเจเกาะไต่อยู่ข้างกำแพงบ้านคลานไปถนนเข้าบ้านเรือนประชาชน เกาะตามเสื้อผ้า กะละมังผักผลไม้ ทำให้เกิดอาการคัน เทศบาลเตรียมนำยาฉีดพ่นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


วันที่ 29 ก.ค. 67 กองทับบุ้งบุกซอยโรงเจ เกาะไต่อยู่ข้างกำแพงบ้าน คลานไปถนนเข้าบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนโรงเจ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เกาะตามเสื้อผ้า กะละมังผักผลไม้ หากโดนตัวทำให้เกิดอาการคัน ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า พบบุ้งจำนวนมาก อยู่ในป่าบริเวณชุมชนกัดกินต้นกล้วยและใบใม้ และมีบางส่วนคลานออกมาตามถนน เกาะไต่อยู่ข้างกำแพงบ้านเรือนในชุมชน บางส่วนเดินก็มาตามถนนเข้ามาในบ้านตนเอง แล้วได้ไปอยู่ที่พื้นบ้าน ตามตู้เสื้อผ้า สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งจากทางชุมน เตรียมนำเครื่องพ่นพร้อมยามาฉีด เพื่อทำลายตัวบุ้งที่เกาะกำแพงและตามบ้านประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ตัวบุ้งมีจำนวนมากนั้น คาดว่าหลังจากฝนที่ตกชุกลงมาในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทำให้ตัวหนอนตัวบุ้งที่หลบอาศัยอยู่ในป่าหญ้า และตามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ขยายพันธุ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เจริญเติบโตตามป่าจำนวนมาก บางส่วนได้คลานเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน


กนกศักดิ์ / อ่างทอง