ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – รถเข็นมินิขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกทั่วตลาดหนึ่งเดียวในอ่างทอง ไม่หวั่นทางเล็กแคบแค่ไหนก็ไปได้ ขวัญใจคนทำกินอิ่มจุใจจ่ายแค่ 30 บาท ใคร ๆ ก็เรียกหาแต่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวมินิ

วันที่ 2 ส.ค. 67 ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง พบแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวใช้รถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก เป็นรถเข็นขนาดเล็ก สีชมพู ขนาดกว้างยาวประมาณ 90 เซนติเมตร และมีล้อ 4 ล้อ เพื่อใช้เข็น ตรงกลางวางเตาถ่าน มีหม้อก๋วยเตี๋ยวขนาดเล็ก มีการจัดวางเส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก เนื้อหมู ลูกชิ้น พร้อมเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวไว้ในรถเข็น สามารถลากบริการลูกค้าไปทั่วตลาด ขายให้กับบรรดาแม่ค้า และลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาด เป็นทั้งการสร้างจุดขาย และสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ด้วยการบริการแบบเข้าถึงที่ หนึ่งเดียวในอ่างทอง ไม่หวั่นทางเล็กแคบแค่ไหนก็ไปได้ ขวัญใจคนทำกินอิ่มจุใจ จ่ายแค่ 30 บาท ใคร ๆ ก็เรียกหาแต่ร้าน “ ก๋วยเตี๋ยวมินิ ”


จากการสอบถาม นางสาววิมนต์ พลหาญ หรือเจ๊เป็ด อายุ 47 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวชาวจังหวัดอ่างทอง เล่าให้ฟังว่า สูตรเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่น้ำซุปของก๋วยเตี๋ยว จะทำการต้มเคี่ยวน้ำซุปจนได้ที่ดีแล้ว ก็จึงจะยกลงจากหม้อต้มใหญ่มาพักไว้ให้เย็นก่อน แล้วถึงค่อยเติมใส่ขวดเตรียมเอาไว้ให้เรียบร้อย ภายในรถก็จะมีเตาถ่านที่ตั้งไว้ด้านล่างสุด สำหรับติดเตาตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยว เพื่ออุ่นน้ำซุปไปขายก๋วยเตี๋ยวไปด้วยพร้อมกัน หากน้ำซุปในหม้อก๋วยเตี๋ยวหมด ก็จะมีน้ำสต็อกที่สำรองมาด้วยใช้เติมเข้าไปทำขายต่อเนื่องได้เลย


โดยก๋วยเตี๋ยวมินิหมูน้ำตก เจ๊เป็ด จะมีเส้นเล็กกับเส้นหมี่ขาวไว้บริการลูกค้า ตั้งแต่เวลา 07.00 – 10.00 น. โดยวันจันทร์ และพฤหัสบดี ขายในตลาดสดเทศบาล 2 อำเภอเมืองอ่างทอง วันอังคารขายที่ตลาดอำเภอวิเศษชัยชาญ วันพุธขายที่ตลาดอำเภอโพธิ์ทอง วันศุกร์หยุด วันเสาร์ขายที่ตลาดนัดโพธิ์ทอง และหยุดในวันอาทิตย์


กนกศักดิ์ / อ่างทอง