ข่าวพาดหัวจับกุมอาชญากรรม

เหิมเก๋งแหกด่านยิงใส่ตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ขณะตามไล่ล่า ล่าสุดตำรวจระดมกำลังลงพื้นที่ไล่ล่ารถตัวคนร้ายแล้ว โดยพบว่าเป็นรถเก๋งที่ถูกนำไปจำนำไว้กับน้าชายเข้าล๊อคตัวน้าชายค้นในบ้านพบอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนเต็มบ้าน

เหิมเก๋งแหกด่านยิงใส่ตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ขณะตามไล่ล่า ล่าสุดตำรวจระดมกำลังลงพื้นที่ไล่ล่ารถตัวคนร้ายแล้ว โดยพบว่าเป็นรถเก๋งที่ถูกนำไปจำนำไว้กับน้าชายเข้าล๊อคตัวน้าชายค้นในบ้านพบอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนเต็มบ้าน ซัดทอดรถให้หลานนำไปขับตำรวจตามไปปิดล้อมค้นที่บ้านพบรถเก๋งแต่คนร้ายหลบหนีล่าสุดไม่ยอมมอบตัวประกาศสู้ตาย


ภาพเหตุการณ์ขณะรถเก๋งเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน ขล 404 สงขลา แหกจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราว หรือจุดตรวจป๊อบอัพ ของตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่
ขณะตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกโรงปูน ถนนนิพัทธ์สงเคราะ1ห์ตัดถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 03.50 น.คืนวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา
และเกิดการไล่ล่ากันขึ้นเพราะเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฏหมายอยู่ในรถคันนี้ เริ่มจากรถเก๋งคันนี้ได้แหกจุดสกัดขับรถหลบหนีไปทางถนนรัถการเลี้ยวซ้ายตรงสะพานสัจกุล ขับหลบหนีออกนอกเมืองหาดใหญ่ผ่านเส้นหน้าบิ๊กซี มุ่งตรงเข้าไปทางถนนอัมพวัน ต.คลองแห
และเมื่อถึงปากซอย 10 อัมพวัน คนร้ายได้ยื่นมือออกจากรถและได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ตำรวจสายตรวจที่กำลังไล่ติดตามหลายนัดจนตำรวจต้องชลอรถและโชคดีที่ยิงไม่โดน
และต้องเรียกกำลังเสริมเพื่อความปลอดภัยเพราะเกรงว่าหากยิงตอบโต้สุ่มเสี่ยงเกินไปที่อาจจะไปโดนชาวบ้านหรือบ้านเรือน ทำให้รถเก๋งคันนี้สามารถหลบหนีไปได้
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค9 อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค9 นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก. พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสงอินทร์ สว.สส. พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผกก.สส.ภ.จว.สงขลา
ได้สนธิกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้าย เริ่มจากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันนี้จนรู้ว่าเป็นใครและลงพื้นที่ตามไปที่บ้านแต่ปรากฏว่าเจ้าของรถได้ขายต่อไปให้กับอีกคน
จึงตามไปที่บ้านของคนที่ซื้อรถคันนี้ต่อมา ทราบว่าได้พาไปจำนำไว้กับ นายอำนาจ แก้วมณี อายุ 47 ปี และตามไปที่บ้านพักของ นายอำนาจ ซึ่งอยู่ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่
และล๊อคตัวเอาไว้ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน และให้การว่ารถเก๋งคันนี้ได้ให้ นายวรากร แก้วมณี หรือโหลน เซ่เว่น หลานชายนำไปใช้
และตำรวจยังได้ตรวจค้นภายในบ้านของนายอำนาจ ปรากฏว่าพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านและของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ
ประกอบด้วย อาวุธปืนเล็กสั้นกึ่งอัตโนมัต 1 กระบอก กระสุนปืน 5.56 มม.33 นัด, กระสุนขนาด 5.56 มม.17นัด บรรจุในแมกกาซีนแบบ 30 นัด 1 ซอง, กระสุนขนาด 5.56 มม. แบบ30 นัด จำนวน 1 ซอง, กระสุนขนาด 5.56 แบบ 20 นัด จำนวน4 ซอง, กระเป๋าผ้าใส่อาวุธปืน 1 ใบ, ซองกระสุน ขนาด .22 จำนวน 2ซอง, กระสุน .22 จำนวน 50 นัด, เครื่้องเลื่อยยนต์ 2เครื่อง บาร์เลื่อยยนต์ 2 ใบ ลูกเลื่อนแบบคอนเวอร์เตอร์ ขนาด.22 จำนวน1 ชุด กล้องสไนท์เปอร์ 1 อัน กล้องไนท์วิชั่นมองกลางคืน 1 อัน
จึงยึดไว้เป็นของกลางเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองและมีเลื่อยยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
และขยายผลตามไปปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านยายของ นายวรากร ในพื้นที่หมู่12 บ้านบางเหรียง ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา ก็พบรถเก๋งเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน ขล 404 สงขลา ที่ขับแหกจุดสกัด
จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้านโดยนำผ้าถุงมาปิดป้ายทะเบียนเอาไว้ แต่ค้นในบ้านไม่พบตัว นายวรากร โดยได้หลบหนีออกจากบ้านพักไปแล้ว
ตำรวจจึงได้รวบรวมพยาบาลหลักฐานของศาลจ.สงขลาออกหมายจับนายวรากร ใน2ข้อหาคือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่และมีอาวุธปืนเครืองกระสุนปืนฯ
โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมและประสานญาติให้ติดต่อเข้ามอบตัวแต่โดยดี
ล่าสุดประกาศผ่านผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่งว่าจะไม่มอบตัวและขอสู้ตาย ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามไล่ล่าจับกุม และจากการตรวจสอบประวัติ นายวรากร พบว่าประวัติร้ายและพัวพันกับยาเสพติดด้วย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา