กีฬาข่าวประชาสัมพันธ์

อบจ.จันทบุรี จัดแข่งขันกีฬา CHANTHABURI ROV E-SPORT 2024 สานต่อประสบการณ์ มุ่งสู่การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ

อบจ.จันทบุรี จัดแข่งขันกีฬา CHANTHABURI ROV E-SPORT 2024 สานต่อประสบการณ์ มุ่งสู่การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ

วันนี้( 3 ส.ค.67 )ที่ สนามจันทบุรีฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี
นางรัฐนันท์ ตั้งเกียรติพชร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา CHANTHABURI ROV E-SPORT 2024 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญถึงการพัฒนาวงการกีฬาอีสปอร์ตของจังหวัดจันทบุรีด้วยความนิยมที่กำลังเป็นที่แพร่หลายของทั่วโลกในปัจจุบันสำหรับกีฬาอีสปอร์ต (E-Sport) และถือได้ว่าเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) จึงได้จัดการแข่งขันกีฬา CHANTHABURI ROV E-Sport 2024 ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงทักษะความสามารถทางด้านกีฬา E-Sport และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเก็บเกี่ยวประสบการณ์เจากการลงสนามแข่งขันที่มีมาตรฐาน การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพในอนาคต และเพื่อผลักดันให้วงการอีสปอร์ตของจังหวัดจันทบุรี ก้าวสู่ระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และระดับสากลต่อไป


สำหรับการแข่งขันกีฬาดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2567 ณ สนามจันทบุรีฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท โดยแบ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ดังนี้
1. รุ่นสถานศึกษาในจังหวัดจันทบุรี (CHANTHABURI ALL ACADEMY) จำนวน 64 ทีม
2. รุ่นทั่วไป ไม่จำกัดภูมิลำเนา (CHANTHABURI OPEN CHALLENGE) จำนวน 64 ทีม
โดยภายในงานจะได้พบกับเหล่า Caster ชื่อดังระดับประเทศ คุณ SunWaltz คุณ Winzy รวมไปถึงการร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับผู้เข้าแข่งขันจาก Pro Player ROV ชื่อดัง Remix Frozenkiss และ Monaliza อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334