ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้าน

ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทยหลังเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร์ลงพื้นที่แก้ปัญหาถนนเส้น315พนัสนิมฉะเชิงเทราจากทราบว่าเวลาฝนตกถนนลื่นรถเสียหลักเข้าบ้านเรือนประชาชนและยังพบมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทยหลังเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร์ลงพื้นที่แก้ปัญหาถนนเส้น315พนัสนิมฉะเชิงเทราจากทราบว่าเวลาฝนตกถนนลื่นรถเสียหลักเข้าบ้านเรือนประชาชนและยังพบมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน
จากกรณีที่กล้องวงจรปิด ได้บันทึกภาพของการเกิดอุบัติเหตุ บนถนน เส้น 315 พนัสนิม – ฉะเชิงเทรา อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ในภาพจะเห็นมีรถยนต์ได้เสียหลักช่วงฝนตก ทำให้ถนนลื่น บางคันเข้าบ้านเรือนข้างทาง บางคันเสียหลักขึ้นเกาะกลางถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย อีกทั้งยังมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย


ความคืบหน้า วันนี้ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น. นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะทำงานนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่ถนนที่เกิดเหตุ เขตตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เพื่อนำเครื่องขจัดคราบยางสะสม บนทางคอนกรีต และเพิ่มความฝืดของทางฉีดน้ำแรงดันสูง ที่จะทำให้ลดการลื่นของถนน โดยจะมีการทำในระยะที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย ที่จะช่วยการเกิดอุบัติเหตุในช่วงฝนตก ลดน้อยลง และจะทำให้สถิติของการเจ็บ ตาย เสียหายในทรัพย์สินในแต่ละปีลดน้อยลงอีกด้วย
ด้านทาง นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ถนน 315 คือเส้นจากพนัสไปฉะเชิงเทรา ได้สร้างมาหลายปีแล้วเป็นถนนคอนกรีตสี่เลนแล้ว เมื่อประมาณ ปี 64 ทาง ส.จ.สมนึก ทองแก้ว ได้ทำหนังสือถึงทางหลวงแล้วว่า ถนนเส้นนี้ ถนนลื่นแล้วเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และช่วงสองเดือนนี้ เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว ประมาณ 23 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 31 ราย ในกิโลเมตรที่ 10 กิโลเมตร 18 กิโลเมตร 14 ที่เกิดเหตุมากที่สุด ก็เลยนำเรื่องหารือไปทางสภาผู้แทนราษฎร์ ทางนายสรวุฒิเนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ได้ให้ทางแขวงการทาง สังกัดกรมทางหลวง ได้ลงมาทำความสะอาดเรียกว่าอัดหน้าไม่ให้ลื่นไหล แต่อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงประชาชนที่สัญจรถนนเส้นนี้นั้น ก็ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงฝนตกถนนเปียก

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี