ข่าวพาดหัวจับกุม

ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่จับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ อ้างเมาเครียดปัญหาครอบครัว

04-08-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่จับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ อ้างเมาเครียดปัญหาครอบครัวเมียหอบลูกกลับบ้าน ต้องการนำไปขายหาเงินใช้แก้ปัญหาครอบครัว ลงมือก่อเหตุแค่ซอยข้างๆที่พัก วงจรปิดมัดตัวตำรวจตามจับได้คาห้องพัก
ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายขับรถจักรยนต์เข้าไปภายในซอย 13/4 ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขับเข้าไปอย่างช้าๆสายตามองหารถจักรยานยนต์ และขับเหมือนกันกำลังเมาเซไปเซมา


ก่อนที่จะเลี้ยวรถกลับมาและหันไปเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งจอดเสียบกุญแจคาไว้ไว้ที่บริเวณปากซอย 13/4 แล้วก็จอดรถตัวเองเดินมาเข็นรถจักรยานยนต์คันนี้ออกไปแล้วก็สตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไป ส่วนรถจักรยานยนต์ของตัวเองก็จอดไว้ริมถนนแล้วย้อนกลับมาเอาอีกที
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี3 คืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาและเจ้าของรถมาทราบเหตุว่าหายไปตอนตี5รุ่งเช้าและเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กว 3593 สงขลา หลังจากที่เพื่อนยืมไปแล้วขับมาจอดเข้าไปในพักแต่เสียบกุญแจลืมคาไว้ที่รถจนถูกคนร้ายขโมยไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00น.วันนี้(4ส.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก. พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ , ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่
ได้สืบสวนแกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวว่าเป็นใคร และพักอยู่ที่ หอพักแสนสุข ถนนกาญจนวนิจ ซอย 12/1 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ซึ่งอยู่ถัดจากซอยที่ไปขโมยรถแค่ซอยเดียว
และได้เข้าจับกุมได้คาห้องพักเป็นชายอายุ 34 ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เป็นชาวอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง 11 รายการ
รวมถึงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาว,แดง หมายเลขทะเบียน 2กช 9210 สงขลา ที่ขับไปก่อเหตุ และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดง ที่ขโมยมาและถอดป้ายทะเบียนออก นอกนั้นก็เป็นกุญแจ ป้ายทะเบียนและชุดที่สวมใส่ตอนขับรถไปก่อเหตุและหมวกกันน๊อค


จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่าไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริงเพราะว่าตอนนั้นเมา และเครียด เพราะมีปัญหาครอบครัวเงินไม่พอใช้ เมียกับลูกอีก3 คนกลับไปอยู่สะบ้าย้อย จึงต้องการที่จะขโมยรถจักรยานยนต์ไปขายเพื่้อหาเงินมาใช้จ่ายแก้ปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัว
หลังถูกจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร”
และประสานเจ้าของรถมารับรถกลับไปพร้อมกับย้ำเตือนให้ระวังว่าอย่าเสียบกุญแจคาไว้ที่รถเพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้รถหายเป็นอันดับหนึ่งเพราะคนร้ายจะตระเวนหารถที่เสียบกุญแจคาไว้เป็นคันแรก