ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วสร้างนักดับเพลิงน้อยป้องกันอัคคีภัยในครัวเรือนและชุมชน

เพื่อสร้างหนูน้อยนักดับเพลิง ร่วมป้องกันและระงับอัคคีภัย เทศบาลเกล็ดแก้วจัดอบรมป้องกันระงับ อัคคีภัยในสถานศึกษา โดย นายยศวัฒน์ ภูรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมาย นายบุญมา กรรณสูตร รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการอพยพและการดับเพลิงเบื้องต้นให้สถานศึกษาภายในเขต ที่โรงเรียนบ้านเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มาฝึกอบรม ให้ความรู้นักเรียนและคุณครู

นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่าการฝึกอบรมโครงการอพยพและการดับเพลิง เบื้องต้นให้สถานศึกษาภายในเขต มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการ ฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุ อัคคีภัย เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย พร้อมมีส่วนร่วมป้องกันและระงับอัคคีภัย สามารถปฏิบัติตนได้ ถูกวิธีเมื่อเกิดภัย


ด้านนายบุญมา กล่าวว่า ในปัจจุบันจำนวนประชากรและสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาด้านอัคคีภัย จึงต้องเตรียมการป้องกันภัย ไว้ล่วงหน้า “โรงเรียนเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อาจเกิดการสูญเสียหากเกิดอัคคีภัย ทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วเล็งเห็นความสำคัญนี้จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมขึ้นเพื่อสร้างหนูน้อยนักดับเพลิง และให้เยาวชนและผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมเกิดทักษะ ความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้อง สามารถระงับเหตุเบื้องต้นเมื่อเกิดอัคคีภัย ป้องกันและลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นได้ในครัวเรือนและชุมชนในขั้นต้น”

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334