ข่าวทั่วไป

อําเภอคลองใหญ่ “ เอาจริงจับจริงไม่มีข้อยกเว้นช่วง 7 วัน อันตราย “ จัดเตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” จับจริงจังช่วง 7 วันอันตราย

อําเภอคลองใหญ่ “ เอาจริงจับจริงไม่มีข้อยกเว้นช่วง 7 วัน อันตราย “

https://youtu.be/kqVhWOB8628

 

จัดเตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” จับจริงจังช่วง 7 วันอันตราย

วันที่ 25 ธ.ค. 63 นายพีระ การุญ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอําเภอคลองใหญ่ ในครั้งนี้ และการประชุมการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ซึ่งอําเภอคลองใหญ่ในฐานะผู้อํานวยการศุนย์ฯจัดขึ้นตลอดจนคณะกรรมการศูนย์ฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมที่ห้องประชุมชั้น ๒ ที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่


สำหรับการประชุมครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่ร่วมเป็นคณะกรรมการในพื้นที่ การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” มุ่งเน้นขับขี่ให้ถูกกฎหมายจราจร เมาไม่ขับ และต้องสวมหมอกนิรภัยทุกครั้งเห็นไม่สวมถูกจับปรับทันทีไม่มีการยกเว้นในกรณีทําผิดกฎหมาย การบริหารจัดการในลักษณะยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach) รวมถึงพัฒนาประสิทธิภาพกลไกการบริหารงานความปลอดภัยทางถนนทุกระดับ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด และให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลจากอุบัติเหตุ และการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และโควิค-19 ด้วยโดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางและปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงซักซ้อมความพร้อมของระบบการบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน การช่วยเหลือฉุกเฉิน ลดปัจจัยเสี่ยงทั้งด้านคน ด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านพาหนะทางถนนและทางน้ำ ดูแล/สร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ โดยทางอําเภอคลองใหญ่จะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ถนนสายหลัก 2 จุด คือจุดสามแยกปากทางเข้าไม้รูด จุดที่ 2 โรงเรียนบ้านเนินตาล และจุดบริการประชาชนคือจุดรอง พร้อมนายอําเภอสั่งกําชับเน้นตรวจตามชายหาดและทางนํ้าเป็นต้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด