ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชลบุรี – จัดกิจกรรมกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลน 72,000 ต้น

จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลน 72,000 ต้นเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567


ณ พื้นที่อนุรักษ์ป่าชายเลนตำบลบางทราย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลน 72,000 ต้น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 โดยมีพลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีฯ มีพลตรีศิรช์ณรงค์ หลวงเทพนิมิตร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีฯ


โดยกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 และบูรณาการการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านการป้องกัน การปราบปรามและการอนุรักษ์ฟื้นฟู รวมทั้งรณรงค์สร้างจิตสำนึกของประชาชนและชุมชน ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของประชาชนและชุมชน ภายในงานมีกิจกรรมปลูกป่าชายเลน การปล่อยพันธุ์ปูทะเล การมอบพันธุ์กล้าไม้ ให้กับส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน สถาบันการศึกษาและประชาชนในพื้นที่นำไปปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสม นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมกันทำความสะอาด บริเวณสวนสุขภาพบางทราย เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย


วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี