ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชาวบ้านร้องเรียนผู้รับเหมาทำถนนสุดชุ่ย นำเศษดินเศษปูนของการขูดถนนเส้นเก่านำมาทิ้งทับทางที่ไว้สำหรับเกิดปัญหาเรื่องไฟฟ้า มหาธาตุเจีดีย์มิ่งโมลี วอนมาแก้ไขเร่งด่วน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 8 สิงหาคม 2567 ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณพื้นที่ว่างมหาธาตุเจดีย์มิ่งโมลี หมู่ที่ 3 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการนำเศษดิน เศษปูนท่อระบายน้ำมากองไว้เป็นจำนวนมาก ทับเส้นทางถนนอออกเขาภูพาน จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ และเมื่อมาถึงได้พบกับนางวิไลพร ดวงดารา อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ได้ชี้จุดที่เป็นทาง โดยก่อนหน้านี้ ได้ใช้สำหรับให้รถจักรยานยนต์ สามารถใช้วิ่งเป็นทางลัด นอกจากนี้ ยังทำไว้สำหรับหากเกิดไฟฟ้าขัดข้อง ที่บริเวณนี้ ได้ใช้เป็นที่ปักเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ เดินไฟฟ้า ขึ้นไป มหาธาตุเจดีย์มิ่งโมลี ต้องให้รถของการไฟฟ้า เข้ามาแก้ไขทางนี้ แต่ตอนนี้ รถไม่สามารถวิ่งเข้าออกได้แล้ว


ด้านทางนางวิไลพร ดวงดารา เล่าว่า เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ได้มีรถบรรทุกของผู้รับเหมารับถนนในเขตตำบลหนองข้างคอก ได้มีการนำเศษดิน เศษหิน ที่ได้ทำการรื้อของเก่า เพื่อจะทำถนนใหม่ ตนเองทราบเรื่อง จึงเดินทางมาดู ก็พบว่ากองทับทางเต็มไปหมด ได้มีการพูดคุยไปยังผู้รับเหมา แต่ก็ได้บอกว่า มีคนให้มาทิ้งที่นี่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ก็น่าจะมีการจัดระเบียบให้เรียบร้อย ไม่ใช่นำมากองแบบนี้ เพราะทางเส้นนี้ หากไฟฟ้ามีปัญหาก็ต้องใช้ทางนี้ผ่านไปดู แต่ตอนนี้หากไฟฟ้ามีปัญหา ก็ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ อีกทั้งยังมีชาวบ้านบางคนได้ใช้เส้นทางนี้สัญจรอีกด้วย แต่ตอนนี้กลับถูกปิด ไม่มีรถคันไหนสามารถวิ่งเข้าออกได้ ซึ่งก็อยากวอนให้ผู้รับเหมา เข้ามารับผิดชอบ มีแนวทางที่จะแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง เพราะหากปล่อยไว้อย่างนี้ จะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่ควรมีการนำมาทิ้ง เพราะพึ่งจะมีการร่วมกันทำความสะอาด เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน มีการลักลอบเอาเศษขยะ เศษไม้มาทิ้ง ทำให้ใช้ทางนี้ไม่ได้

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี