ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เชิญตราตั้งและอ่านสัญญาบัตร ในพิธีฉลองสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตรในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ที่ศาลาการเปรียญ วัดตาลล้อม อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เชิญตราตั้งและอ่านสัญญาบัตร ในพิธีฉลองสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตรในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ให้ พระมหาสมพงษ์ กิตฺติคุโณ (เปรียญธรรม 7 ประโยค) รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี รูปที่ 2 เจ้าอาวาสวัดตาลล้อม เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนาม “พระชลธารวชิรคุณ” โดยได้รับความเมตตาจาก พระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระ วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี น.ส.หนึ่งฤทัย พูลลาภ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีฯ


ด้วยเนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28กรกฎาคม 2567พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ให้ พระมหาสมพงษ์ กิตฺติคุโณ (เปรียญธรรม 7 ประโยค) รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี รูปที่ 2 เจ้าอาวาสวัดตาลล้อม เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนาม “พระชลธารวชิรคุณ” ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2567 เป็นต้นไป

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี