ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

มุกดาหาร – ตำรวจหว้านใหญ่ จับหนุ่มนิคมคำสร้อยพร้อมยาบ้า 539 เม็ด

มุกดาหาร – ตำรวจหว้านใหญ่ จับหนุ่มนิคมคำสร้อยพร้อมยาบ้า 539 เม็ด
มุกดาหาร- ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ บูรณาการร่วมกับหน่วยความมั่นในพื้นที่ จับกุมหนุ่มนิคมคำสร้อยพร้อมยาบ้า 539 เม็ด ซุกซ่อน กระเป๋าสะพายข้าง และมีพฤติกรรมชอบมั่วสุมยาเสพติดและนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ สารภาพได้ซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นในตำบลศรีบุญเรือง จำนวน 3 ถุง ราคา 7,200 บาท


09 08 67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจด็จ ปรีพูล ผกก.สภ.หว้านใหญ่, พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง.ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.สภ.หว้านใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ บูรณาการร่วมกับกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร และตชด.2342 ได้จับกุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 8 ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 539 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ( มีแซทไลน์ซื้อขายยาบ้า)
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ สืบสวนทราบว่า นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา มีพฤติกรรมชักชวนกันมั่วสุมยาเสพติดและลักลอบนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้า มาจำหน่ายยาเสพติดอยู่เป็นประจำ และเป็นบุคคลที่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดมาจำหน่ายอยู่ด้วย
ต่อมาวันนี้ (8 สิงหาคม 2567) ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) เพื่อประสงค์เงินสินบนรางวัลนำจับ ว่าจะมีการนัด รับ-ส่ง ยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร (ไม่มีผู้พักอาศัย) และจะใช้รถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว ทะเบียนไม่แน่ชัด จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งจอดอยู่ด้านหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ล้อมบ้านไว้ และเห็นประตูด้านหลังบ้านเปิดและไม่ได้ล็อค เจ้าหน้าที่ฯเห็นว่าหากเนิ่นนาน ข้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้ บุคคลนั้นจะหลบหนีไปหรือทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลาย หรือทำให้แปรสภาพไปจากเดิม จึงอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สว.สส.ฯและ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ คำศรีระภาพ รอง สว.สส.ฯ สภ.หว้านใหญ่ เข้าตรวจสอบ/ตรวจค้น พบ 1.นายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว 2.นางสาวตรียา จันทรโคตร (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) และ 3.นายเอกพร ธนู (สมัครใจเข้าศูนย์คัดกรองฟื้นฟูยาเสพติดฯ) นั่งอยู่ภายในห้องครัวหลังบ้านหลังดังดังกล่าว
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เมื่อนายธีระนันท์ฯ มองเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดง ท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้ควบคุมตัวนายธีระนันท์ หรือนัท คำกันหา ไว้ และขอตรวจสอบ/สอบถาม/ตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามึน) ชนิดสีแดงลักษณะกลม แบนด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด ห่อด้วยถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-ดึงเปิดอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 539 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด และข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..
***********************
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร