ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถห้องเย็นข้ามเลนเฉี่ยวรถทัวร์ ชนกระบะ เสียหลักบวกไฟฟ้า บาดเจ็บติดคาซาก 3 ราย วงจรปิดจับภาพชัด

เมื่อเวลา 15.17 น. วันที่ 8 ส.ค. 67 เจ้าหน้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา เอาเครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือรถกระบะห้องเย็น ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน 1 ฒษ 7248 กทม. เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสัตว์ห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตรวจสอบภายในตัวรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ซึ่งรายแรกเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ชายคนขับออกมาได้ ส่วนผู้หญิงที่นั่งข้างโดยสารมาด้วยติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้เวลางัดประมาณ 15 นาที จนกระทั่งยกร่างออกมาได้สำเร็จ โดยทั้งคู่อยู่ในอาการสาหัส จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.บางละมุง

ถัดมาพบรถยนต์กระบะอีกคัน ยี่ห้อ อิซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน ผต 2686 อุบลราชธานี สภาพจอดขวางกลางถนน หลังถูกชนจนตัวรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมี น.ส.รัตนา ศิริรัตน์ อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบพบว่ามีอาการจุกแน่นหน้าอกและวิงเวียนศรีษะจากการกระแทก นอกจากนี้พบรถทัวร์ สีทอง บริษัทเฟิสท์ ทรานสปอร์ต ทะเบียน 32-4757 กรุงเทพมหานคร ถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายอีกคันจอดอยู่ริมถนน

จากการสอบถาม นายเติม ผลมาตร อายุ 50 ปี โชเฟอร์รถทัวร์คู่กรณี ทราบว่า ขณะกำลังขับรถมุ่งหน้าไปรับคณะลูกทัวร์ชาวจีนที่วัดห้วยใหญ่ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถห้องเย็น ที่ขับสวนมาข้ามเลนถนนอีกฝั่ง ลักษณะหลับใน พุ่งมาชนที่ด้านท้ายของตัวรถบัส จากนั้นเสียหลักไปชนรถกระบะที่ขับตามหลังมาอีกคัน แล้วพุ่งชนอัดกับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จึงรีบหยุดรถและวนกลับมาดูที่เกิดเหตุ

ทางด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ยังบอกด้วยอีกว่า เห็นรถห้องเย็นขับกินเลนข้ามมาอีกฝั่งของถนน เฉี่ยวกระจกของเธอไปนิดเดียว ก่อนจะไปชนกับรถบัส และรถชาวบ้าน แล้วเสียหลักพุ่งชนเสยเสาไฟฟ้าอย่างจัง โดยคิดว่าคงหลับใน หรืออาจจะเมาอย่างอื่น

ขณะที่ ภาพกล้องวงจรปิดจำนวน 2 มุม บันทึกภาพนาทีเกิดอุบัติเหตุไว้ได้ โดยกล้องตัวแรกของร้านวัสดุก่อสร้าง ใกล้จุดเกิดเหตุ เป็นภาพรถห้องเย็น เฉี่ยวท้ายรถทัวร์ ก่อนเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถกระบะ สีขาว ที่ขับตามรถทัวร์คันหน้าอย่างจัง ส่วนภาพอีกมุมเป็นของโรงพยาบาลสัตว์ห้วยใหญ่ จับภาพหลังจากรถห้องเย็นเสียหลักข้ามเลนชนรถกระบะสีขาว แล้วเสยกับเสาไฟฟ้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 3 ราย

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานภาพวงจรปิดเอาไปประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนสาเหตุคงจะต้องรอให้คนขับ และคนนั่งข้างของรถห้องเย็น อาการดีขึ้น เพื่อที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงกันต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334