ข่าวประชาสัมพันธ์

ร้อยเอ็ด – ลูกค้าแห่ซื้อเค้กพวงมาลัย ไหว้แทนพวงมาลัย หลังราคามะลิพุ่งสูง

ร้อยเอ็ด – ลูกค้าแห่ซื้อเค้กพวงมาลัย ไหว้แทนพวงมาลัย หลังราคามะลิพุ่งสูง

ลูกค้าแห่ซื้อเค้กพวงมาลัย ไหว้แทนพวงมาลัย หลังราคามะลิพุ่งสูง

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านเค้กหน้าบ้าน P&E  ซึ่งเปิดร้านเบเกอรี่ภายในบ้านพัก สไตล์โฮมเมด ในหมู่บ้านเนตรประไพร2 บ้านห้าแยกกกโพธิ์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาล คือวันแม่แห่งชาติ ที่ทุกคนต้องหาของขวัญไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย ของขวัญ ขนมเค้ก หรือสิ่งของที่ระลึกมอบให้กับแม่ แต่ดอกมะลิเองก็ราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 1,200 บาท ทางร้านเค้กหน้าบ้าน P&E ก็ขอนำเสนอ ขนมเค้กพวงมาลัย มอบแทนความรักดีๆส่งต่อถึงคุณแม่ ด้วยราคาที่ย่อมเยา เริ่มต้นที่ปอนด์ละ 380 บาท ตกแต่งด้วยฝีมือที่ปราณีตสวยงาม นอกจากจะได้มอบให้คนที่เรารักได้แล้ว ยังสามารถร่วมรับประทานให้อิ่มท้องร่วมกันได้อีกด้วย

จากการสอบถาม นางสาว วรยา รถา (ปิคนิค) เจ้าของร้าน ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า โดยปกติตนก็เปิดรับทำขนมเค้กวันเกิด ขนมเค้กชิ้นเพื่อจัดทำเบรคในงานต่างๆ แต่พอถึงช่วงเทศกาลวันแม่ของทุกปี ทางร้านก็จะรับพรีออเดอร์ขนมเค้กพวงมาลัย ที่ตนได้คิดค้นสูตรเค้ก และลงมือตกแต่งหน้าเค้กด้วยตนเอง โดยคัดสรรเอาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาทำเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าอย่างสุดฝีมือ

โดยจะเริ่มจากการตีแป้งขนมเค้กให้ตัวแป้งเข้ากัน แล้วก็นำมาเข้าตู้อบเพื่อให้ขนมเค้กสุกและส่งกลิ่นหอมกรุ่น หลังจากนั้นก็จะตกแต่งด้วยเนื้อครีมหลายหลายสีสัน โดยจะจำลองเอาพวงมาลัยมาลงบนหน้าเค้ก โดยมีสีสันให้เลือกหลายหลายสีแล้วแต่ความชอบ โดยมีให้เลือกแบบหน้าธรรมดา หรือแบบหน้าฝอยทอง โดยใช้ช่วงเทศกาลวันแม่ก็มีออเดรอ์สังเข้ามาถึงวันละ 10-20 ก้อน ก็ถือว่าสร้างรายได้งามเพื่อนำไปเลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมเค้กอีกหลากหลายรูปแบบ ตามเทศกาลวันสำคัญ โดยเค้กของทางร้านไม่ใช้สารกันบูดทำสดใหม่ทุกวัน พร้อมจัดส่งฟรีในพื้นที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และอำเภอใกล้เคียงก็สามารถมารับที่หน้าร้านได้ โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ เพจเฟสบุ๊คเค้กหน้าบ้าน P&E  เบอร์โทร. 086-377-0230

ภาพ​/ข่าว​::พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​/ร้อยเอ็ด​