ข่าวพาดหัว

ร้องสื่อ !! ตามหารถบรรทุกพ่วงกร่าง ชนแล้วหนี

ภาพกล้องหน้ารถเห็นพฤติการณ์สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น อาจเมายาหรือมีนิสัยชอบความรุนแรง ส่วนอีกคันโกหกหน้าตายชนท้ายแล้วหนี ขณะที่ตำรวจบอกถนนเส้นนี้กล้องเสียหมด จึงวอนผ่านสื่อถึงพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งเบาะแส ตามตัวคนทำผิด


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายเกษม เลิกจรูญ อายุ 30 ปี ได้หอบหลักฐานเป็นใบแจ้งความและคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถยนต์กระบะของตัวเอง ยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน 3 ทจ 9576 กรุงเทพมหานคร หลังจากเกิดเหตุพุ่งชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ คู่กรณี หมายเลขทะเบียน 65-3813 กรุงเทพมหานคร ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จากนั้นรถพ่วงฯ ได้ขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล


นายเกษม เลิกจรูญ ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น.ขณะตนกำลังขับรถยนต์จาก จ.ชลบุรี กลับมา จ.สมุทรปราการ ระหว่างทางพบรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีขับอยู่ช่องทางด้านขวา ตน จึงกระพริบไฟส่งสัญญาณเตือนขอให้หลบทาง แต่รถพ่วง ไม่สนใจยังคงขับแช่อยู่ในช่องทางขวาสุดเหมือนเดิม ตน จึงขับรถมาช่องทางด้านซ้าย แต่รถพ่วงกลับหันหัวรถเบียดเข้ามาบัง ลักษณะไม่ยอมให้ตนขับแซงขึ้นไป จากนั้นก็มีพฤติการณ์ขับปาดไปมา ไม่ยอมให้ตนแซงขึ้นไป แล้วจู่ ๆ ก็เบรกอย่างกะทันหัน เจตนาให้ตนขับรถพุ่งชนท้าย ซึ่งตนเบรกได้ทัน แต่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่อีกคันที่ขับตามหลังมา ซึ่งตนไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้พุ่งชนท้ายรถยนต์ของตน แล้วดันไปข้างหน้าชนอัดกับท้ายรถพ่วงคู่กรณี เป็นเหตุให้รถยนต์ของตน ถุงลมนิรภัยระเบิดออกมา รถพังยับเยินทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หลังเกิดเหตุ รถพ่วง 18 รีบขับหลบหนี ส่วนรถบรรทุกที่ขับชนท้าย เปิดกระจกลงมาบอกกับตนว่าจะขับตามไปเอาเรื่องกับรถพ่วงให้ จากนั้น รถบรรทุกทั้งสองคันก็ขับหลบหนีหายไปทั้งคู่ ปล่อยทิ้งตนที่มีอาการบาดเจ็บที่ขาและรถยนต์พังยับเยินอยู่บนถนนอย่างเดียวดายไม่รับผิดชอบ หลังจากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี พื้นที่เกิดเหตุ แต่เกรงว่าคดีไม่คืบหน้าเนื่องจากตำรวจบอกว่า ถนนเส้นนั้นกล้องวงจรปิดเสียหมด ตน จึงมาร้องผ่านสื่อ ช่วยเป็นกระบอกเสียง หากผู้ใช้เส้นทาง เห็นเหตุการณ์และมีกล้องหน้ารถในวันเกิดเหตุที่ถนนบายพาส บริเวณหน้าศูนย์รถยนต์ฮอนด้า ทิศทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ กรุณาช่วยส่งมาให้ด้วย เพราะต้องการนำเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงที่มีพฤติการณ์สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับผู้ใช้เส้นทาง โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือถึงขั้นเสียชีวิต อีกทั้ง ต้องการติดตามตัวคนขับรถบรรทุกอีกคัน ที่ขับพุ่งชนท้ายรถยนต์ของตน แล้วโกหกหน้าตาย ขับหลบหนีไปอย่างไม่รับผิดชอบ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป
********************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ