ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

นครนายก – ไฟไหม้บ้าน2ชั้นเจ้าของกับมาไหม้หมดทั้งหลังร้องเรียกหาหมารักคิดว่าอยู่ในบ้านสุดท้ายรอดตาย

ไฟไหม้บ้าน2ชั้นเจ้าของบ้านไปขายของที่ตลาดกับมาบ้านพบไฟไหม้หมดทั้งหลังร้องเรียกหาหมารักสุดท้ายรอดตาย

เมื่อเวลา 07.15 น.ของวันที่ 13 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ณ อุทัย สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณสะพานแยกสัญญาณไฟเจดีย์ทอง หมู่ที่ 2 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำอบต.ท่าช้าง รถน้ำเทศบาลเมืองนครนายก และกู้ภัยสว่างอริยะ กู้ภัยร่วมกตัญญู พบไฟกำลังไหม้บ้าน 2 ชั้น โดยมีนายสมชาย แก้วมณี รองนายก อบต.ท่าช้าง และนายมนต์เทพ พุทธสัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการรถที่มาดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดสงบลงได้

ส่วนบ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง มีนายสมาน พิมพ์พา อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เล่าว่าบ้านหลังนี้มีผู้อาศัยอยู่ 3 คน ตนมีอาชีพค้าขายพวกปลาไหล หอย และปลาทั่วไป เพื่อที่ชาวบ้านมาซื้อไปปล่อยทำบุญทำทานอยู่ที่ตลาดสดในซอยสันคูเมือง ได้ออกจากบ้านมาค้าขายตั้งแต่เช้ามืดทั้ง 3 คน โดยไม่มีคนอยู่บ้านมีแต่หมาที่เลี้ยงไว้อยู่ 3 ตัวเฝ้าบ้าน ต่อมาได้มีคนโทรมาแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลังตนจึงรีบกับมาพบว่าบ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังแล้ว ส่วนแฟนได้เดินไปที่หลังบ้านได้ตะโกนแรกหมาชื่อเจ้าปูเปรี้ยวซึ่งเป็นหมาสีขาวเพศผู้ที่แฟนรักมากเพราะกลัวว่าจะถูกไฟเผาไหม้ไปกับบ้านหลังนี้แต่ได้เรียกชื่อหมาได้สักพักหนึ่งเจ้าหมาปูเปรี้ยวได้วิ่งออกมาหาทำให้แฟนร้องให้ดีใจมากที่หมาไม่ได้รับบาดเจ็บหรือถูกไฟเผาไหม้ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังคาดว่าไฟหน้าจะไฟฟ้าลัดวงจร เพราะที่บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่บ้านไปค้าขายของที่ตลาดสดทั้ง 3 คน

ส่วนเจ้าหน้าตำรวจได้ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเก็บข้อมูลหลักฐานพร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาเก็บข้อมูลพร้อมดำเนินการต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก