ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ประชาชนหมู่บ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมากบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เปิดหีบช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเวลา 08.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2567 จํานวนผู้เข้ารับการสมัครผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จํานวน 2 คน ได้แก่ผู้สมัครเลือกผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 นายวัฒนา กิมสร้อย ผู้สมัคร เบอร์ 1 นายวัชระ ดารา ผู้สมัคร เบอร์ 2 ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ในครั้งนี้ ผลเบอร์ 1 นายวัฒนา กิมสร้อย เบอร์ ๑ ได้คว้าแชมป์คนใหม่การเลือกตั้งครั้งนี้ไปครองได้สําเร็จ ตามความขาดหมายของประชาชนเอาไว้ เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2567 ณ.ศาลาวัดเกษมสีมาราม(วัดหาดเล็ก)ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ช่วงเช้าต่างพากันมาเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก ได้มีการต่อแถวเป็นไปอย่างคึกคักช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนให้ความสนใจในชุมชนของตนเอง

โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งและให้กําลังใจชาวบ้านหมู่ 4 ที่ได้มาลงคะแนนเป็นจํานวนไม่น้อยบรรยากาศดูคึกคักเป็นอย่างมากและได้มอบหมายให้ นายวีระศักดิ์ คงเปี้ยว ปลัดอาวุโสอําเภอคลองใหญ่ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง นายชาคริต สันรัตน์ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ กรรมการ และเจ้าหน้าที่ หลังจากตําแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ นายวิชัย กิมสร้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก ได้ครบอายุ 60 ปี บริบูรณ์และหมดวาระลง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา อาศัยอํานาจตามข้อ 9 วรรคหนึ่ง ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ.2551 ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในวันนี้ขึ้น ในวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครสนใจลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หาดเล็ก มีผู้เข้าร่วมรับสมัคร จํานวน 2 คน ประกอบด้วย นายวัฒนา กิมสร้อย หมู่ 4 ต.หาดเล็ก และนายวัชระ ดารา หมู่ 4 ต.หาดเล็ก ผู้สมัคร เบอร์ ๑ นายวัฒนา กิมสร้อย หมู่ 4 ต.หาดเล็ก ได้คะแนน 125 คะแนน ส่วนนายวัชระ ดารา หมู่ 4 ต.หาดเล็ก ได้คะแนน 83 คะแนน

ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคักในการนับคะแนนหลังจากคณะกรรมการประจําหน่วยเลือกตั้งของตําบลหาดเล็กได้ทําการปิดหีบในเวลา 15.00น. นายวีระศักดิ์ คงเปี้ยว ปลัดอาวุโสอําเภอคลองใหญ่ ประธานกรรมการเลือกตั้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่คู่หาเลือกตั้ง โดยมีคูหาเลือกตั้งทั้งหมด 1 หน่วย การเลือกตั้งเขตเทศบาลตําบลหาดเล็กพร้อมผู้ให้การสนับสนุนและกองเชียร์ของผู้ลงสมัครทั้ง 2 ฝ่าย มาร่วมให้กําลังใจและคอยสังเกตการณ์ตลอดจนนับคะแนนบรรยากาศคึกคักสนุกสนานเสร็จสิ้น ผลประกฎ นายวัฒนา กิมสร้อย ผู้สมัครเบอร์ ๑ได้คะแนน 125 คะแนน ส่วนนายวัชระ ดารา ผู้สมัคร เบอร์ ๒ ได้ 83 คะแนน บัตรเสีย 5 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนนไม่มี ทั้งญาติพี่น้องและเพื่อนๆนายวัฒนา กิมสร้อยเบอร์ ๑ ด้วยความดีใจเข้ากอดด้วยความดีใจเป็นอย่างมากในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้อย่างบอกไม่ถูก จากนั้นนายวัชระ ดารา ได้ร่วมกันจับมือผู้สมัครทั้ง 2 คน และนายวัฒนา กิมสร้อย เบอร์ ๑ ได้ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ได้ไว้วางใจกระผมในครั้งนี้ผมจะทํางานให้กับชุมชนเป็นอย่างดีและดีใจเป็นอย่างมากจนนํ้าตาจะไหล

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด