ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

ลุงเลือดร้อนเข้าหาเรื่องหนุ่มรุ่นหลาน พ่อมาเคลียร์ถูกฟันหัว แม่เข้ามาช่วย ชาวบ้านช่วยกันรวบลุงเลือดร้อนจนสะบักสะบอม บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2567 พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ เชิญเชื้อ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท ภายในซอยโรงเหล็ก ทำให้มีผู้ได้รับบาด เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 23/75 หมู่ 10 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน สายตรวจ สภ.สำโรงใต้ พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 3 ราย แยกเป็น ชาย 2 หญิง 1 ราย ทราบชื่อ นายไพรัตน์ ศรีบำรุง อายุ 52 ปี ( สามี / พ่อ ) มีบาดแผลถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่หน้าผากเลือกอาบหน้า และ นางจันทร์จิรา ศรีบำรุง อายุ 56 ปี ( ภรรยา / แม่ ) มีรอยพกชำตามใบหน้า ส่วน คู่กรณี ทราบชื่อ นายบรรจง ทุเรียนสุก มีบาดแผลบริเวณศีรษะแตกจากโดนไม้กวาดตี เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมด ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ


จากการสอบถาม ทราบว่า นายพัชระ ศรีบำรุง อายุ 19 ปี ( ลูก ) ได้ถูก นายบรรจง ทุเรียนสุก ( ผู้ก่อเหตุ ) มาหาเรื่องที่หน้าที่หลังดังกล่าวจน นายไพรัตน์ ( พ่อ ) จึงออกไปพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุ แต่คุยกันไม่รู้เรื่องผู้ก่อเหตุจึงใช้มีดที่เตรียมมาฟันเข้าที่ศีรษะของ นายไพรัตน์ จนบาดเจ็บ ก่อนที่ นางจันทร์จิรา ( แม่ / ภรรยา ) จะออกมาช่วยจนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน หลังจากนั้นทางเพื่อนบ้านจึงได้เข้าควบคุมตัว นายบรรจง ไว้ได้ก่อนที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามา
จากคลิปวีดีโอตอนเกิดเหตุ พบว่า เป็นช่วงที่ทางฝั่งผู้บาดเจ็บช่วยกันจับผู้ก่อเหตุไว้ ซึ่ง ในคลิปวีดีโอผู้ก่อเหตุยังถือมีดยาว ลักษณะ คล้ายมีดสปาต้าไว้ ซึ่งทางฝ่ายผู้บาดเจ็บต้องบอกให้ผู้ก่อเหตุปล่อยมีด พร้อมกับใช้ปลายไม้กวาดตีไปที่ผู้ก่อเหตุ แต่กว่าผู้ก่อเหตุจะปล่อยก็กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่นาน
จากการสอบถาม นายไพรัตน์ บอกว่า ต้นฟันตน เขาทะเลาะกับ กอล์ฟ จะไปฟันกอล์ฟในบ้านแล้วตนเข้าไปห้ามแล้วจับมีดไว้ แล้วพอตนล้มเขาก็มาฟันตน
นายพัชระ(หรือกอล์ฟ) ศรีบำรุง อายุ 19 ปี ลูกชายของ นายไพรัตน์ บอกว่า ตนเองพึ่งเลิกงานมาเลยขี่รถออกไปซื้อข้าว แล้วเขามาด่าตน ตนเลยด่ากลับแล้วเขาเดินมาด่าตนหน้าบ้านแต่ตนไม่ได้ออกไป หลังจากนั้นเขาเดินเข้าไปหยิบมีดที่บ้านมาที่บ้านตน เขาหาว่าตนด่าพ่อแม่เขา ตนเลยเดินออกมาเขาปรี่มาฟันตนแต่ตนหลบได้ มีดที่เขาใช่เป็นมีดหัวตัด ตอนนั้นแฟนตนอยู่ข้างหลังตนเลยเอาไม้กวาดมาตีเขา พอพ่อตนเห็นเลยเข้ามาดึงเขาออกแล้วพ่อตนลื่นล้มแล้วเขาค้อมพ่อตนแล้วฟันพ่อตนที่หน้าผาก ตนเลยเอาไม้กวาดตีเขาเพื่อแย่งมีด เขาน่าจะมีบาดแผลที่หน้ากับตัวเพราะโดนไม้ แล้วแม่ตนกระโดดมาค้อมเขาเพื่อแย่งมีแต่เขาไม่ยอมปล่อยตนเลยเอาไม้ตีเขาถึงปล่อยมีด แล้วเขานอนอยู่เฉยๆแล้วลุกเดินออกไปเลย ก่อนหน้านั้นตนนั่งเล่นกับเพื่อนแล้วเขาจุดไฟใส่ไม้เอามาไล่พวกตน ตนเลยวิ่งไล่เขา เขาเลยไปแจ้งตำรวจว่าตนวิ่งไล่ตีเขา บ้านเขาอยู่ในซอยเข้าไปอีก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม และ จะเรียกผู้บาดเจ็บทั้งหมดมาให้ปากคำอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ