ข่าวพาดหัว

ลุงหาเรื่องหนุ่มรุ่นหลาน พ่อเข้าห้ามถูกฟันหัว แม่เข้าช่วยจับแก้มปูด ส่วนลุงสะบัดสะบอม ด้านตำรวจจ่อแจ้งข้อหาทั้งสองฝ่าย

ลุงหาเรื่องหนุ่มรุ่นหลาน พ่อเข้าห้ามถูกฟันหัว แม่เข้าช่วยจับแก้มปูด ส่วนลุงสะบัดสะบอม ด้านตำรวจจ่อแจ้งข้อหาทั้งสองฝ่าย
จากกรณีที่ มีเหตุการณ์ คุณลุงเลือดร้อน เข้าไปหาเรื่องหนุ่มรุ่นหลาน จนบานปลายทำให้ฝ่ายของพ่อและแม่ของฝั่งหนุ่มรุ่นหลานพยายามออกมาเคลียร์ แต่กลับถูกคุณลุงเลือดร้อนรายนี้ใช้มีดที่เตรียมมาฟันจนบาดเจ็บ จนเกิดการตะรุมบอลและห้ามปรามกัน ซึ่งผลปรากฏว่าเจ็บทั้งสองฝ่าย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 23/75 หมู่ 10 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2567


ล่าสุด เมื่อช่วงสาย วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ทีมข่าวเราได้เดินทางไปที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี โดย พ.ต.อ. รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้ระบุว่า สำหรับคดีนี้ เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนทราบเรื่องและมีการลงประจำวันไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย จึงให้ไปรักษาตัวให้ดีขึ้นก่อนจะนัดมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งสองฝ่าย ส่วนสาเหตุมาจากความเมาของ นาย บรรจง ที่เข้าไปหาเรื่องอีกฝ่ายก่อน ซึ่งพบว่าก่อนหน้านี้มักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง จากความเมาของนายบรรจง ซึ่งที่ผ่านมาพอชาวบ้านแจ้งมาสายตรวจไประงับเหตุมาหลายครั้งแต่ก็ไม่ถึงกับเลือดตกยางออก จนกระทั่งมาครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตามทางด้านคดีก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
ต่อมาทีมข่าวเราได้เดินทางทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นายบรรจง เป็นคนสติไม่ดี รักษาตัวอยู่ หลังจากนั้น ทางทีมข่าวเราได้เดินไปยังบ้านของ นายบรรจง ทุเรียนสุก อายุ 51 ปี ซึ่งหลังจากได้รับการรักษาแล้วได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน จึงได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้ยอมรับว่าป่วยทางจิตจริง และทานยาอยู่ พร้อมนำยาออกมาให้ทางทีมข่าวเราดู
นายบรรจง บอกว่า ตนเดินมาจากวัดคนเดียวแล้วเด็กบ้านนั้น เขาเป็นโจทย์กับตนเพราะเคยเอาเพื่อนสิบกว่าคนมารุมตีตน เมื่อนานมาแล้วตนเคยแจ้งความไปแล้ว เรื่องแย่งที่นั่งตรงศาลาในซอย ส่วนเรื่องเมื่อคืนตนเดินเข้ามาแล้วเขาขี่มอเตอร์ไซค์มา ตนก็ไม่ได้สังเกต แล้วเขามาเบิ้นเครื่องใส่ตน ตนก็เลยตะโกนถามแล้วเขาก็ด่าพ่อแม่ตน พ่อแม่ตนตายไปแล้วเขายังมาด่าอีก ตนเลยขึ้นเลยมีเรื่องกัน ซึ่งมีเรื่องกับลูกชายเขาก่อนส่วนพ่อกับแม่เค้าอยู่ในบ้านแล้วออกมาช่วยลูกเขา แล้วลูกเขาใช้ไม้ตีตน แต่ตนก็ถือมีดจากบ้านไปด้วยเหมือนกัน ตอนแรกที่มีปากเสียงกันตอนเขาเบิ้นเครื่องใส่ปนยังไม่มีอาวุธหลังจากมีปากเสียงตนจึงกลับมาเอามีดที่บ้าน เพื่อจะไปเคลียร์ ก็เลยเกิดการชุลมุน ตนป่วยเป็นจิตเวชมาประมาณ 20 กว่าปีแล้ว ตนยังกินยาอยู่ ตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่ตนกินเหล้าทุกวัน แต่ช่วงนี้คงต้องงด ตนเป็นลูกศิษย์วัดอยู่ ปนไม่อยากเอาเรื่องเพราะอยากให้มันจบไปถือว่าต่างคนต่างโดน
นางขันแก้ว เชยอรุณ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านผู้บาดเจ็บ บอกว่า คนก่อเหตุถ้าไม่กินเหล้าเป็นคนดีมาก แต่พอกินเหล้าแล้วนิสัยจะเปลี่ยน ปกติหาเรื่องคนในซอยบ่อย แต่ถ้าไม่ยุ่งเลยก็คือจบ ห้ามต่อล้อต่อเถียงเพราะเขาเหมือนแบบว่าถ้าต่อล้อต่อเถียงเขาแค้นจะเอาให้ได้ เคยมีแบบนี้ 7-8 รายแล้ว โดนตำรวจจับหลายรอบแล้วแต่ว่าเขามีใบจิตเวช เขาไม่เสพยา แต่เค้ากินเหล้า ตนไม่กลัวเพราะตนไม่เคยมีเรื่องกับเขา ตนก็อยากให้เขาไปรักษา เคยมีคนเอาเขาไปฝากที่วัดให้ช่วยดูแลวัดกวาดวัด เขาก็ดีนะแต่ไม่รู้ไปกินเหล้าที่ไหนมา ส่วนเรื่องเมื่อคืนตนไม่รู้สาเหตุได้ยินแต่เสียงร้องพอมาดูก็เจอเขานอนจมกองเลือดแล้ว
นางชี อายุ 72 ปี เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนพูดไม่ออกบอกไม่ถูก คือถ้าผู้ก่อเหตุไม่กินเหล้าเขาก็ดี แต่ถ้าเขากินเหล้าเขาก็ร้าย ใครพูดอะไรไม่ได้เลยอยู่ดีๆเขาก็เดินด่า ต้องเข้าใจว่าเขาเป็นผู้ป่วยทางจิต เขามีใบผู้ป่วยทางจิต เขาเคยทำร้ายพ่อแม่ตัวเอง ตำรวจจับไปก็ปล่อย จนตอนนี้ตำรวจไม่อยากจับไม่อยากยุ่งแล้ว ตอนนี้เขาอยู่คนเดียว พ่อแม่เขาเสียไปหมดแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาเขาไปรักษา ถ้าเอาไปรักษาได้ก็ถือว่าเป็นบุญของเขา เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้ก็อันตรายต่อคนอื่น บ้านตนก็มีเด็กพิการ ไปไหนตนต้องใส่กุญแจล็อคบ้านเพราะกลัวเค้าเข้าไปข่มขืนเด็ก
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ