ข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – “พี่ศรี” ยื่นทุเลาศาลปกครอง เบรคการก่อสร้างถนนตัดสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เตรียมขอเปิดรายชื่อเจ้าของที่ดิน

พิษณุโลก – “พี่ศรี” ยื่นทุเลาศาลปกครอง เบรคการก่อสร้างถนนตัดสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เตรียมขอเปิดรายชื่อเจ้าของที่ดิน

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น.นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และคณะได้เดินทางไปยื่นทุเลาต่อศาลปกครองพิษณุโลก เพื่อระงับการก่อสร้างการตัดถนนสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา บริเวณสามแยกเรือนแพ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เคยฟ้องศาลปกครองเรื่องสวนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาหลายปีมาแล้ว จำเป็นต้องมาขอให้ศาลปกครองได้พิจารณาทุเลาคำสั่งทางปกครองคือให้ระงับผู้รับเหมาที่จะทำถนนผ่าสวนเป็นการด่วน ศาลจะใช้เวลาในการพิจารณาขอทุเลานี้ภายใน 2-3 สัปดาห์ จะมีคำสั่งออกมาจะให้การทุเลาหรือไม่อย่างไร

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า จะต้องมีการตรวจสอบอย่างหนักตรวจสอบที่ดินหนองตาเหี่ยม ที่จัดรูปที่ดินมีใครเข้าไปมีนอมินีเข้าไปยึดถือครอบครองของการจัดรูปที่ดินตรงนี้หรือไม่ มาใช้ประโยชน์ทำลายสวนสาธารณะของคนพิษณุโลก จะขอรายชื่อทั้งหมดเนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการของรัฐถึงแม้ว่าจะของที่ดินเป็นเอกชน

“เนื่องจากในรัฐธรรมนูญมาตรา 41 อนุมาตรา 1 และพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ปี 2540 ให้เป็นอำนาจและสิทธิของประชาชนที่จะยื่นขอข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการผู้ยึดถือครอบครองการจัดรูปที่ดินแน่นอนทางโยธาธิการและผังเมือง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเปิดเผยข้อมูลหากประชาชนร้องขอไปสมาคมจำเป็นต้องร้องขอไปเพื่อตรวจสอบว่าเจ้าของที่ดินณปัจจุบันมีใครเข้าไปมีนามสกุลใหญ่หรือนามสกุลดังๆอยู่ในนั้นหรือไม่”นายศรีสุวรรณ กล่าว ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก