ข่าวทั่วไป

แกนนำต้านโกงร้อง สตง .ตรวจสอบโยธา – ท่องเที่ยวใช้งบพัฒนาจังหวัดตั้งเสาไฟฟ้าหรูริมอ่าวประจวบฯแต่ไร้งบซ่อม

แกนนำต้านโกงร้อง สตง .ตรวจสอบโยธา – ท่องเที่ยวใช้งบพัฒนาจังหวัดตั้งเสาไฟฟ้าหรูริมอ่าวประจวบฯแต่ไร้งบซ่อม

วันที่ 28 ธันวาคม จ่าเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำเครือข่ายต่อต้านการทุจริต จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและท่องเที่ยวหลังจากมีปัญหาเสาไฟฟ้า ริมถนนบริเวณเขื่อนกันคลื่นเลียบอ่าวประจวบคีรีขันธ์ตั้งแต่ด้านหน้ากองบิน 5 ด้านหน้าสะพานสราญวิถี ถึงสะพานคลองบางนางรม ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯไม่สามารถใช้การได้นานนับเดือน ทำให้ถนนเส้นดังกล่าวบางช่วงมืดสนิท อาจมีปัญหาด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยวช่วงเทศบาลปีใหม่ จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์บางส่วนอยู่ในสภาพชำรุด ทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วซ๊อตนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดได้รวบรวมเอกสารหลักฐานร้องเรียนสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัด(สตง.)เร่งตรวจสอบปัญหาการใช้งบประมาณ

“ หลายปีก่อนมีการใช้งบประมาณก่อสร้างเสาไฟฟ้า จากสำนักงานโยธิการจังหวัดและสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ทราบว่าทั้ง 2 หน่วยงานมีเพียงการจัดงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดเพื่อดำเนินการจัดสร้าง แต่ไม่มีงบประมาณในการซ่อมบำรุงในระยะยาว จึงทำหนังสือแจ้งให้เทศบาลเมืองฯประจวบฯรับมอบ แต่เทศบาลไม่รับมอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากการทำโคมไฟเป็นรูปสับปะรดได้กำหนดคุณลักษณะในการดำเนินการไว้โดยไม่มีสินค้าซื้อขายในท้องตลาดทั่วไป ซึ่งตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะมีล๊อคเสป็คในระหว่างการประมูลงานก่อสร้าง และการใช้งบซ่อมคาดว่าต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก โดยต้องผ่านความเห็นชอบจากสมาชิกสภาเทศบาล ” จ่าเอกเสกสรรค์ กล่าว

จ่าเอกเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า สำหรับถนนเลียบหายหาดอ่าวประจวบคีรีขันธ์ซึ่งเป้นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง ยังมีปัญหาจากกรณีสำนักงานโยธาการจังหวัดใช้งบพัฒนาจังหวัดด้านการท่องเที่ยวกว่า 9 ล้านบาท ก่อสร้างปรับปรุงถนนเลียบชายหาดและจัดทำไบค์เลนระยะทาง 2.9 กิโลเมตร โดยใช้สีทาบนถนน แต่ปัจจุบันเลนจักรยานได้เสื่อมสภาพ เนื่องจากบริเวณไหล่ถนนเป็นสถานที่จอดรถยนต์ของนักท่องเที่ยวและโครงการดังกล่าว หลังจากสร้างเสร็จนานกว่า 3 ปี เทศบาลเมืองประจวบฯยังไม่ได้รับมอบ เพื่อใช้งบในการบำรุงรักษาแต่อย่างใด

พิสิษฐ์ รื่นเกษม / ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน