ข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – เร่งติดตามแก๊งคนร้ายลักตัดสายเคเบิลมาดำเนินคดีทางกฏหมาย

จากกรณีที่ พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.สภ.คลองหลวง ร.ต.ต.ชัยนรินท์ ธีรชัยธนานันท์ รองสวป.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าจับกุมนายจีระพันธ์ แสงชา อายุ 36ปี อยู่บ้านเลขที่93หมู่ที่19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะ3คัน รถบรรทุกหกล้อ1คันพร้อม เครื่องมือช่าง สายเคเบิล/สายสื่อสาร ที่ถูกนำขึ้นมาจากท่อใต้ดินถูกตัดเป็นท่อนความยาวประมาณ200เมตร หลังก่อเหตุตัดสายเคเบิลและสายสื่อสาร บริเวณถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่43+600 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ความคืบหน้า


เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 17 สิงหาคม2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ในที่เกิดเหตุยังไม่มีการซ่อมแซมสายเคเบิลในท่อใต้ดินมีเพียงการนำแอสฟัลท์ติก มาปิดไว้เพื่อป้องกันรถจยย.ตกหลุมเพราะผิวทางแอสฟัลท์ติกกับฝาท่อมีความต่างระดับกันประมาณ10เซนติเมตร


ขณะเดียวกันที่ห้องสืบสวนพ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อเร่งรัดคดี โดยมีการนำตัว.นายจีระพันธ์ แสงชา อายุ 36ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติมและเร่งตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ที่สามารถยึดได้มาสอบปากคำพร้อมทั้งติดตามตัวผู้ที่มาลงประจำวันก่อนจะออกไปก่อเหตุกระทั่งถูกจับกุม ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มคนร้ายได้ไปก่อเหตุลักษระเช่นเดียวกันในพื้นที่บางปู จ.สมุทรปราการ
โดยแบ่งงานให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง และพิสูจน์ทราบติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่คาดว่ามีประมาณ12คนมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย