ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ทำบุญตักบาตรในวันธรรมสวนะ (วันพระ) ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดชลบุรี

ที่ ศาลาการเปรียญวัดเขาซก ตำบลเขาซก อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรในวันธรรมสวนะ (วันพระ) ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด วันธรรมสวนะ (วันพระ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดชลบุรี ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวหิ้วตะกร้า ศรัทธาอิ่มบุญ อุดหนุนชุมชน” ครั้งที่ 8 และร่วมแจกพันธุ์กล้าไม้ ต้นคูน ต้นประดู่ ต้นขนุน ต้นอินทนิล จำนวน 50 ชุดๆ ละ 4 ต้น ให้แก่ประชาชนในพื้นที่นำไปปลูกในบริเวณบ้านหรือพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป

วัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชนเข้าวัดในวันธรรมสวนะ โดยได้รับเมตตาจากพระครูไพจิตรพัฒนการ เจ้าคณะอำเภอหนองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดเขาซก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการนี้มีน.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี น.ส.อสิตรา รัตตะมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอหนองใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหาร อปท. กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี