ข่าวพาดหัวทำร้ายร่างกาย

เป็นงง หนุ่มเชียงราย โดนตื้บตาปิด วิ่งโร่แจ้งความ ตร.พัทยาเช็ค มีหมายจับ-แต่ไม่จับ ปล่อยตัวไปโรงพยาบาลไร้การควบคุม

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า นายวัลลภ เสิศธนะชัย อายุ 34 ปี ชาวเชียงราย เบ้าตาซ้ายถูกทำร้ายจนปูดบวม ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ศักยภาพ ชัยเดช รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา โดยระบุว่า ขณะที่กำลังนั่งเล่นอยู่ชายหาดพัทยา ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง จู่ๆ ได้มีเจ้าถิ่นชายหญิงคู่หนึ่งเป็นคนไทย เข้ามาต่อมาและกล่าวว่า “ตนเองเป็นคนก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์” แต่ตนปฏิเสธเพราะไม่ได้ทำคงจำผิดคน พวกเจ้าถิ่นไม่พอใจ รุมทำร้ายจนเบ้าตาข้างซ้ายปูดบวม จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ


โดยมีรายงานว่า ระหว่างการแจ้งความร้องทุกข์ ร.ต.ท.ศักยภาพ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ตรวจสอบรายชื่อผู้เสียหาย ผ่านระบบคราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าเจ้าตัวมีหมายจับข้อหา “จัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง” ของพื้นที่ สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย ลงวันที่ 2 ก.ค.67 ร.ต.ท.ศักยภาพ ร้อยเวรเจ้าของคดี จึงประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ควบคุมตัวทำบันทึกจับกุม และประสานตำรวจที่ออกหมายมารับตัวไปดำเนินคดี แต่ปรากฏว่าชุดสืบสวนได้ปฏิเสธการจับกุม
พร้อมทั้งปล่อยให้ผู้เสียหายเดินทางไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกายเอง โดยไม่มีการส่งตำรวจสายตรวจ ตามไปควบคุมตัวผู้เสียหายทั้งที่เจ้าตัวมีหมายจับ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความงุนงงให้นักข่าว และชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก.

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334