ข่าวพาดหัว

เด็กชายวัย 11 โดดเล่นน้ำคลองกับเพื่อน ถูกน้ำพัดจม แม่จุดธูปไหว้เจ้าที่ขอลูกคืนจึงพบร่าง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กจมสูญภายในคลองศาลาแดง บริเวณท้ายชุมชนคลองศาลาแดง ถนนท้ายบ้าน ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบริเวณท้ายชุมชน พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมองไปยังภายในคลอง ที่มีชาวบ้านบางส่วนอยู่ภายในคลอง ซึ่งกำลังช่วยกันค้นหาร่างของ ด.ช.นนทกานต์(หรือขวัญ) สิงหนาด อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งจมหายไปภายในคลอง ซึ่งขณะนั้นน้ำกำลังขึ้น กับ มีกระแสน้ำเชี่ยว และคลองดังกล่าวเชื่อมต่อกับทะเลาปากอ่าวไทย ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา เจ้าหน้าที่ประดาน้ำทำการค้นหาอยู่นานแต่ไม่พบ นางสาววิภาวดี สิงหนาด อายุ 29 ปี แม่ของน้องขวัญ จึงจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนที่จะทำการค้นหาอีกรอบ ก็พบร่างของ น้องขวัญ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จมประมาณ 600 เมตร ที่ความลึกประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของ พ่อ แม่ ญาติ และเพื่อน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหาร่าง น้องขวัญ อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง


จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. น้องขวัญ ได้มาเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 3 คน ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดกระแสน้ำเชี่ยวชนพัดร่างของ น้องขวัญ ลอยออกไปแล้วจมน้ำหายไปในคลอง พวกเพื่อนของ น้องขวัญ ได้พยายามช่วยกันค้นหาอยู่กันแต่ไม่เจอ จึงเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เพื่อนของ น้องขวัญ ก็กลับไปบอกผู้ปกคลอง ว่า น้องขวัญ จมน้ำ ผู้ปกครองของเพื่อนน้องขวัญ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่


จากการสอบถาม น้องฟ้ารัน อายุ 12 ปี เพื่อนของ น้องขวัญ เล่าว่า พวกตนมากระโดดน้ำเล่นกัน 4 คน ส่วนเพื่อนคนที่จมหายไปกระโดดเป็นคนที่ 4 พวกตนก็เล่นน้ำกันอยู่สักพัก แล้วเขาก็หายไป แล้วตนกับเพื่อนก็ยืนดู ว่าเขาจะขึ้นมาเมื่อไหร่ พอไม่ขึ้นมาก็มีเพื่อนคนหนึ่งลงไปหา แต่ก็ไม่เจอ เลยขึ้นกันมาแล้วก็ไปบอกเพื่อนที่อยู่บนศาลา หลังจากนั้นก็ปั่นจักรยานหาดูตามคลอง เพราะนึกว่าเพื่อนแกล้งแต่ก็ไม่เจอ ก็เลยมาบอกผู้ใหญ่ และกลับบ้านมาบอกแม่ ตอนเพื่อนจมหายไปช่วง 4-5 โมง แล้วตนกลับบ้านไปประมาณ 6 โมงเย็น
นางสาว น้ำฝน ประเสริฐ อายุ 29 ปี แม่ของ น้องฟ้ารัน เล่าว่า ลูกกลับมาถึงบ้านช่วง 6 โมง มาถึงก็ร้องไห้เลย ตนก็เลยไปถามว่าร้องไห้ทำ ลูกเลยเล่าให้ฟังว่าเพื่อนชวนไปเล่นน้ำ แล้วพอเพื่อนกระโดดลงไปเพื่อนก็หายไปเลย เขาก็มานั่งร้องไห้


นางสาววิภาวดี สิงหนาด อายุ 29 ปี แม่ น้องขวัญ เล่าว่า น้องเพิ่งมาโรงเรียนวันนี้เป็นวันแรกเพราะน้องป่วยเป็นลมชัก น้องอยู่กับยายและพี่สะใภ้ ปกติน้องไม่ค่อยมาที่นี่ แต่เคยรู้มาว่าน้องเคยมาตนก็เคยเตือนไปแล้วว่าไม่ให้มาอีก ปกติน้องก็เล่นปกติอยู่บ้าน เพราะน้องก็รักษาตัวอยู่ด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***********************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ