ข่าวพาดหัว

เร่งตามตัวอีก 2 คน กลุ่มไล่ฟันนักเรียนกลางถนนจนบาดเจ็บ จากกรณี นักเรียนเปิดศึกกลางถนน ไล่ฟันคู่อริหนีกระเจิง ก่อนเข็นมอไซค์ไปทิ้งข้างทาง แต่กรรมติดจรวดกระบะชนกระเด็น

เร่งตามตัวอีก 2 คน กลุ่มไล่ฟันนักเรียนกลางถนนจนบาดเจ็บ
จากกรณี นักเรียนเปิดศึกกลางถนน ไล่ฟันคู่อริหนีกระเจิง ก่อนเข็นมอไซค์ไปทิ้งข้างทาง แต่กรรมติดจรวดกระบะชนกระเด็น เหตุเกิดที่ถนนแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดฟัน 1 ราย ส่วน ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ทันควัน 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 19 สิงหาคม 2567 )
ล่าสุดวันนี้ ( 20 สิงหาคม 2567 ) ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวมาได้เมื่อวาน ซึ่งจากการตรวจสอบนั้น ทั้งคู่ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว อายุอยู่ระหว่าง 18-19 ปี โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเคยโดนกลุ่มผู้บาดเจ็บทำร้ายมาก่อน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา / ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และ พกพาอาวุธมีด โดยผู้ก่อเหตุอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นขณะนี้ยังไม่เดินทางเข้ามาแจ้งความ


ส่วนในมาตการการป้องกันการก่อเหตุของนักเรียนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการเข้าตรวจค้นในโรงเรียนอาชีวะในพื้นที่ ว่ามีอาวุธหรือสิ่งต้องห้ามหรือไม่ และ เข้าไปตรวจตราตามห้องเรียนและสอดส่องดูแล ในโรงเรียนกลุ่มสุ่มเสี่ยง และนักเรียนที่มีพฤติกรรมหัวรุนแรงจะมีการนำตัวมาพูดคุยและทำประวัติ เพื่อลดความรุนแรง ส่วนการเดินทางของนักเรียนนั้น ก็จะมีการตรวจค้นรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว และ มีสายตรวจคอยดูแลในเส้นทางสายหลักในพื้นที่
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ