ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก มอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ ตามโครงการ “สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้”

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก มอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ ตามโครงการ “สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้” ใน อ.วังทอง-อ.เนินมะปราง-อ.บางระกำ รวม 42 ราย
วันที่ 21 สิงหาคม 2567 นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางเฉลิมพร แสงมณี ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์และงบประมาณ นางสุวิมล เจริญพร ผู้อำนวยการกองคลัง นางวรางคณา จุลวรสกุลชัย ผู้อำนวยการกองพัสดุและทรัพย์สิน นางสาวกนิษฐิกา แพงลาด ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ นางสุธัญญณัฐ สักกายะกรมงคล หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ ตามโครงการ “สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในเขตพื้นที่อำเภอวังทอง อำเภอเนินมะปราง และอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก รวมจำนวนทั้งสิ้น 42 ราย

ประกอบด้วย อำเภอวังทอง ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง 3 ราย และตำบลดินทอง 1 ราย, อำเภอเนินมะปราง ในพื้นที่ตำบลชมพู 4 ราย และตำบลเนินมะปราง 3 ราย และอำเภอบางระกำ ในพื้นที่ตำบลบ่อทอง 5 ราย, ตำบลบางระกำเมืองใหม่ 3 ราย, ตำบลคุยม่วง 8 ราย และตำบลหนองกุลา 15 ราย ทั้งนี้เพื่อให้การสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ยากไร้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาล ณ สถานพยาบาลของรัฐ โดยในปีงบประมาณ 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ตั้งงบประมาณไว้จำนวนทั้งสิ้น 600,000 บาท ซึ่งมีผู้ป่วยยากไร้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนได้รับเงินสงเคราะห์ จำนวน 350 ราย โดยพิจารณาตามค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริง รายละไม่เกิน 2,000 บาท และได้รับไม่เกิน 3 ครั้งต่อคนต่อปีงบประมาณ.


ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก