ข่าวประชาสัมพันธ์

นราธิวาส – ศูนย์ศึกษาพัฒนาพิกุลทองฯ จัดงานเสวนา“การเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน”

นราธิวาส – ศูนย์ศึกษาพัฒนาพิกุลทองฯ
จัดงานเสวนา“การเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน”เพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จของศูนย์ฯให้ประชาชนน้อมนำแนวพระราชดำริไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพสู่รายได้ที่มั่นคง

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุม 1 ศูนย์ศูนย์ศึกษาพัฒนาพิกุลทองฯตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส นายอภิศักดิ์ สรวิสูตร ผอ.กองประสานงาน โครงการพื้นที่ 4 สำนักงาน กปร. พร้อมด้วย
นางสายหยุด เพ็ชรสุข ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯ ผศ.ดร.สุไลมาน เจ๊ะอาบู อาจารย์ประจำคณะ เกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายวิชัย สายวารี ผู้จัดการโรงงาน บริษัทพรทิพย์ (ภูเก็ต) จำกัด นางเนตรนภา บุญหา ประธานวิสาหกิจชุมชน กลุ่มชันโรงบ้านไพรวัน นางสาวสนธินี เสตะจิต นักจัดรายการวิทยุอาวุโส อสมท.ยะลา ผู้ดำเนินรายการ ร่วมกันเสวนาในหัวข้อ”การเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน” โดยมีเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ศึกษาพัฒนาพิกุลทองฯ พี่น้องเกษตรกร ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้

สำหรับการเสวนาในหัวข้อ”การเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน” โดยศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้สำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณและสืบสานแนวพระราชดำริ รวมถึงเพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จของ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯ ให้ประชาชนสามารถน้อมนำแนวพระราชดำริไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ โดยศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองฯได้ดำเนินงานสนองพระราชดำริมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 4 ทศวรรษ มีผลงานด้าน การศึกษา ค้นคว้า วิจัย มากมายหลายสาขา ที่สามารถขยายผลให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานด้านการขยายผลการพัฒนามีความสอดคล้องกับแนวทางของยุทธศาสตร์การพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ ตามแผนแม่บทศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯ ฉบับปัจจุบัน ประกอบกับนโยบายของสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ทั้งนี้เพื่อนำเสนอทิศทางในการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาพิกุลทองฯต่อไปในอนาคต อันจะเป็นแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ฯ ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับความ ต้องการของประชาชนอันจะก่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืนและมั่นคง

/////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส