ข่าวประชาสัมพันธ์ลักทรัพย์

สองโจรขับรถเก๋งขโมยนกกรงหัวจุกตัว6,000 ที่เจ้าของแขวนไว้ชายคาบ้านต่อหน้าต่อตาเจ้าของที่นอนป่วยอยู่ในบ้าน เลิกลงมือช่วงเที่ยววันศุกร์เพราะผู้ชายจะออกไปละหมาดยุมอัตที่มัสยิดกันหมด

สองโจรขับรถเก๋งขโมยนกกรงหัวจุกตัว6,000 ที่เจ้าของแขวนไว้ชายคาบ้านต่อหน้าต่อตาเจ้าของที่นอนป่วยอยู่ในบ้าน เลิกลงมือช่วงเที่ยววันศุกร์เพราะผู้ชายจะออกไปละหมาดยุมอัตที่มัสยิดกันหมด
วันนี้(23ส.ค.67)ที่จ.สงขลา มีเหตุโจรขับรถเก๋งไปขโมยนกกรงหัวจุกหรือว่านกปรอทหัวโขน ที่เจ้าของแขวนไว้ที่ชายคาบ้านพัก ในพื้นที่หมู่1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
และนกกรงหัวจุกตัวนี้มีเซียนนกกำลังจะมาขอซื้อในราคา6,000 บาทด้วย แต่ก็มาถูกขโมยไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายโมงวันศุกร์ที่16 ส.ค.ที่ผ่านมา
โดยเจ้าบ้านคือ นายอับดุลอารีด หลงจิ อายุ 64 ปี บอกว่า นกกรงหัวจุกตัวนี้เป็นนกของลูกเขยที่นำมาฝากเลี้ยงและฝากขายเพราะปกติที่บ้านก็จะเล่นนกด้วยมีเซียนนกกรงหัวจุกในหมู่บ้านแวะเวียนมาแขวนนกเป็นประจำ
วันนั้นซึ่งเป็นวันศุกร์ซึ่งปกติก็จะออกไปละหมาดวันศุกร์หรือละหมาดยุมอัตที่มัสยิดในตอนเที่ยงแต่ว่าไม่ค่อยสบายนอนอยู่ที่บ้าน


ได้มีรถเก๋งขับมาจอดหน้าบ้านและมีชายวัยกลางคนเดินเข้ามาข้างบ้านทีแรกก็คิดว่าจะเดินเข้าไปธุระที่บ้านเพื่อนบ้านแถวนั้นเพราะเป็นทางเข้าออก
แต่ปรากฏว่าตอนเดินกลับได้ถือกรงนกไปด้วยและเป็นกรงนกของตนที่แขวนไว้ชายคาบ้าน จึงรีบเปิดประตูออกมาดูแต่ไม่ทันคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถเก๋งที่อีกคนจอดติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และคาดว่าคนร้ายน่าจะเคยขับรถมาวนเวียนดูลาดเลาอยู่ก่อนแล้ว และเลิกลงมือช่วงเที่ยงของวันศุกร์ เพราะรู้ว่าวันศุกร์ผู้ชายในหมู่บ้านจะออกไปละหมาดที่มัสยิดกันหมดน่าจะไม่มีใครอยู่บ้าน
และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีน้ำเงิน ทะเบียน กย 6435 สงขลา เมื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถพบว่าเป็นผู้หญิงอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา
และตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่นกกรงหัวจุกถุกขโมยไปก็พยายามสืบหาและสอบถามคนในแวดวงนักเล่นนกกรงหัวจุก แต่ก็ยังไร้วี่แวว และไม่ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ
เพียงแต่ต้องการนำเรื่องนี้ออกมาแจ้งเตือนผ่านสื่อให้ผู้เล่นนกกรงหัวจุกระวังรถเก๋งคันนี้เพราะอาจจะไปขโมยนกของคนอื่นๆอีก
และถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้พลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสรถคันนี้ว่าเป็นของคนใครอยู่ที่ไหน เพื่อให้นำนกมาคืนดีๆแม้จะรู้ว่าเป็นเรื่องก็ตาม เพราะเชื่อว่าเมื่อเห็นรถเก๋งคันนี้แล้วต้องมีคนรู้บ้างว่าเจ้าของเป็นใครและน่าจะเป็นคนที่อยู่ในแวดวงนักเล่นนกกรงหัวจุกด้วย

พี่เสือ นักข่าว สงขลา