ข่าวพาดหัวจับกุม

พบยาบ้า 134,000 เม็ด 22 ก้อนใส่ไว้ในกระสอบทิ้งไว้หน้าบ้านเช่า

23-08-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
พบยาบ้า 134,000 เม็ด 22 ก้อนใส่ไว้ในกระสอบทิ้งไว้หน้าบ้านเช่าในชุมชนสะพานดำชานเมืองหาดใหญ่ ที่ตำรวจเคยเข้าจับกุมเอเย่นต์ค้ายามาแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เร่งสอบสวนขยายผล


เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้(23ส.ค.67)ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน นำโดย โดย ร.ต.อ. พิชเยศ ชูเมือง หัวหน้าชุดตะวัน และ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่
ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบกระสอบบรรจุยาบ้า วางอยู่หน้าบ้านเช่า ภายในซอย 10 ถนนสะพานดำ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 22 ก้อน กับอีก 1 มัด รวมยาบ้าทั้งหมด 134,000 เม็ด โดยลักษณะเป็นห่อยาบ้าเก่าจากสีเหลืองเริ่มกลายเป็นสีดำและน่าจะทิ้งไว้นาน บรรจุดไว้ในกระสอบหน้าบ้าน
โดยคนที่มาพบเป็นชายที่มารับจากเก็บกวาดขยะที่หน้าบ้านหลังนี้ ซึ่งพบกระสอบต้องสงสัยวางอยู่จึงเปิดกระสอบออกดูก็พบว่าภายในมีห่อยาบ้าจำนวนมากจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่จึงเก็บยาบ้าทั้งหมดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนหาที่มาต่อไป และจากข้อมูลทราบว่าบ้านเช่าหลังนี้ก่อนหน้านี้มี นายมนัส หรือแหลม รักขิโต เช่าพักอาศัยอยู่ และได้ถูกตำรวจจับกุม พร้อมยาบ้า 26,005 เม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา
และยาบ้าที่พบอยู่ในกระสอบในวันนี้แต่ละก้อนก็มีสัญลักษณ์ Y 1 ซึ่งเป็นยาบ้า ลักษณะเดียวกันกับที่มีการจับกุมนายมนัส จึงเชื่อว่าเป็นยาบ้าที่หลงเหลือจากการเข้าจับกุม