ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงปริศนาไหม้แคมป์พักคนงานวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน เหตุเกิดภายใน ซอยแพรกษา 15/1 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลแพรกษา และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 3 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ พบ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้แคมป์พักคนงานอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามขยายวงกว้าง แต่ในขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรงทำให้เป็นอุปสรรค์ในการควบคุมเพลิง ประกอบกับแคมป์พักคนงานดังกล่าวสร้างด้วยไม้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่าที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ พบ เพลิงได้ลุกไหม้แคมป์พักคนงานวอดทั้งหลัง โดยในเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเป็นแคมป์พักคนงานเก่า
จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นแคมป์พักคนงานที่มาสร้างถนนดังกล่าว โดยที่ปล่อยทิ้งร้าง เนื่องจากถนนสร้างเสร็จคนงานก็ย้ายไปทำงานที่อื่น บริเวณดังกล่าวจึงมีคนเร่ร่อนมาพักอาศัยอยู่แทน
จากการสอบถาม นายแผน หวังผล อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ก่อนจะได้ยินเสียงดังตู้มก่อน 1 ครั้ง แล้วสัก 2 นาทีไฟก็ลุกขึ้นเลย ตรงนี้เป็นแคมป์ร้างไม่มีคนอยู่


ด้าน นายปัชญา อินทร์พิมพ์ อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ฟังตรงข้าม แล้วได้ยินเสียงดังตู้มขึ้นมาก่อน 1 ครั้ง ก่อนจะมีควันขึ้นมา แล้วก็มีเสียงดังตู้มอีกครั้ง แล้วไฟก็ลุกขึ้น มันดังก่อน 2 ครั้ง ปกติตรงนี้เป็นเพิงเก่า จะมีแค่คนเก็บขยะมาอยู่ แต่ไม่มีคนเจ็บ
ส่วน นายไพรวัลย์ แสวงบุญ เจ้าหน้าที่ อปพร. เล่าว่า เมื่อก่อนเป็นที่พักของพนักงานทำทางแต่ออกไปนานมากแล้ว แล้วก็มีคนเร่ร่อนมาอยู่แทน
***************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ