ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยกองการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดกิจกรรมบางปะอิน วิ่งรักษ์โลก ภายใต้ชื่องาน บางปะอิน เฟส แอนด์ รัน 2024 BANG PA-IN THAILAND HALF MARATHON

วันที่ 24 สิงหาคม ที่ลานอเนกประสงค์ อำเภอ.หอประชุม บางปะอิน ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา อำเภอ.บางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดให้นักวิ่งลงทะเบียน รับเสื้อ หมายเลข ผู้สมัครนักวิ่ง ในการแข่งขัน วิ่งมินิมาราธอน และฮาร์ฟมาราธอน โดย จะมีทั้งการเดิน-วิ่งฟันรัน ชิงเงินรางวัลมากมาย และยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรม ของเยาวชนจากสถานศึกษา ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 ชุดการแสดง

หลังจากจบการแสดง ยังได้รับเกียรติจากนายดุสิต ศิริวราศัย อำเภอบางปะอิน ได้มอบ ประกาศนียบัตรแด่ตัวแทนสถานศึกษา
และบรรยากาศภายในงานยังจัดช็อปชิมชมที่ตลาดนัดอาหารนานาชาติของเด็ดของอร่อยของดี OTOP บางปะอินอยุธยา โดยมีประชาชนมาเลือกซื้ออาหารมานั่งรับประทาน และยังมีมินิคอนเสิร์ตสุดมันจากวง kkn Band มาร่วมร้องเพลง สร้างความสนุกสนาน ให้กับผู้ที่มา เดิน เที่ยวงานเริ่มกิจกรรมกันตั้งแต่เวลา11.00น.-20.00.น.
และในวันพรุ่งนี้ที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 04.00 นถึง 11.00 น นาย สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธาน ในการปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมด้วย นางสาวสุนิตย์ หาสุชล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาอบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมร่วมลุ้น ร่วมชมกับการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ฮาร์ฟมาราธอน และเดินวิ่งฟัน
รัน ของเหล่านักวิ่งจากทุกที่ทั่วไทย ซึ่งจะวิ่งผ่านเข้ามาในท้องที่ ตำบล.บ้านเลน ตำบล.ปราสาททอง ตำบลคลอง
จิก ตำบล.บ้านโพ ตำบล.บ้านหว้า
ขอให้ชาวบางปะอิน ร่วมเชียร์ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ
กีฬาในรูปแบบ Sport tourism สู่เป้าหมายการเป็น Wellmess City กระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ ของ
ผู้ประกอบการภายในท้องถิ่น ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา