ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

มุกดาหาร – เรือนจำจับมือวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร MOU ยกระดับรายได้ ผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม

มุกดาหาร – เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร จับมือวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร MOU ยกระดับรายได้ ผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม
26 08 67 นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อยกระดับรายได้ของครัวเรือนยากจน กลุ่มเปราะบางผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม สู่กระบวนการ Pro – Poor Value chain เส้นทางสายไหมในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ระหว่าง เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร กับวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคมองค์กรชุมชน เข้าร่วมพิธี ณ เรือนจำชั่วคราวตำบลนาโสกอำเภอเมืองฯ จังหวัดมุกดาหาร
นายศศิพงษา จันทรสาขา ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร กล่าวถึงที่มาของโครงการว่า วิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร ได้รับทุนวิจัย จากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่(บพท.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการวิจัยการพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เมืองชายแดนแบบบูรณาการพหุภาคีเพื่อขจัดความยากจน และสร้างโอกาสทางสังคม กรณีศึกษาจังหวัดมุกดาหาร โดยในการดำเนินงานโครงการ ได้มีการส่งเสริมให้ประชาชนที่เป็นครัวเรือนยากจน กลุ่มเปราะบางและผู้มีรายได้น้อย ได้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพื่อเป็นอาชีพเสริม และอาชีพหลัก สามารถยกระดับรายได้ของครัวเรือนยากจนผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเข้าสู่กระบวนการ Pro – Poor Value chain เส้นทางสายไหมในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร..
*************************


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094