ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตราด – สำนักงานแรงงานจังหวัดตราด จัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

ตราด สำนักงานแรงงานจังหวัดตราด จัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงานและอาสาสมัครแรงงานเพื่อขยายการทำงานของเครือข่ายในพื้นที่


วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงแรมตราดชิตี้ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จังหวัดตราด นายวิษณุ สวัสดิสวนีย์ แรงงานจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงานเพื่อขยายการทำงานของเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆพร้อมบรรยายให้ความรู้เรื่องต่างๆของวัตถุประสงค์โครงการฯ โดยมี นางสาวสมรักษณ์ อํานวยประเสริฐ นักวิชาการแรงชํานาญการ จากสํานักงานแรงงานจังหวัดตราด กล่าวรายงาน โดยมี สํานักงานแรงงานจังหวัดตราด สํานักงานจัดหางานจังหวัดตราด สํานักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด สํานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด บัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการฯ จำนวน 60 คน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดตราด และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


โดยมี นายสุรวัฒน์ ติงสุวาทิตย์ นักวิชาการแรงงานชํานาญการพิเศษ จากสํานักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด ได้เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องค้ามนุษย์ ให้แก่ บัณฑิตแรงและอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) จังหวัดตราด ตามโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริ
การ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงานเพื่อขยายการทำงานของเครือข่ายในพื้นที่


โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การบังคับใช้แรงงานหรือบริการ การแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานทั้งในรูปแบบออนไลน์และผ่านแบบฟอร์มการร้องเรียนของกระทรวงแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน รวมถึงขยายเครือข่ายการทำงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด