ข่าวพาดหัวแปลกแต่จริง

สงขลา – ครั้งแรกในโลกคนร้ายขับรถกระบะลักฝาท่อคูระบายน้ำผ่านไปวันเดียวขับรถจักรยานยนต์เอามาคืนปิดฝากครอบไว้ที่เดิม

ครั้งแรกในโลกคนร้ายขับรถกระบะลักฝาท่อคูระบายน้ำผ่านไปวันเดียวขับรถจักรยานยนต์เอามาคืนปิดฝากครอบไว้ที่เดิม
ภาพจากกล้องวงจรปิดคนร้ายขับรถยนต์กระบะมาขโมยฝาท่อคูระบายน้ำ หน้าบ้านเลขที่531/53 หมู่7 บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา
โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนสวมหมวกแก๊ปสวมแว่นตาดำ ขับรถกระบะไปจอดเลยจากหน้าบ้านหลังนี้ไปนิดนึงแล้วทำทีเดินถือกระดาษพร้อมกับปากกาเดินวน1รอบคล้ายกับมาจดมิเตอร์ไฟฟ้า แต่น่าจะดูว่ามีเจ้าของบ้านอยู่มั้ยหรือว่ามีใครอยู่แถวนั่นบ้าง
แล้วก็มานั่งตรงหน้าบ้านทำเหมือนกับจดมิเตอร์ไฟฟ้า แล้วก็ลุกขึ้นยกฝาครอบท่อระบายน้ำซึ่งเป็นฝาเหล็กขึ้นรถกระบะขับออกไป


ซึ่งเหตุการณ์นี้ทางเจ้าของบ้านคือ นางสาวพบพร หมื่นจูม อายุ42 ปี ได้นำภาพมาโพสต์เตือนภัยฝาท่อถูกขโมยโปรดเดินด้วยความระมัดระวัง ลงไปในกลุ่ม dannok เมื่อวันที่25ส.ค.และมีการแชร์ต่อกันไปในสังคมคนด่านนอก
ปรากฏว่าเมื่อเวลา 13.34 น.วันที่ 26 ส.ค.คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์บรรทุกฟาครอบท่อระบายน้ำมาคืนและปิดไว้ที่เดิม และก่อนกลับยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้ด้วยเหมือนว่าจะส่งไปบอกใครว่าได้เอากลับมาคืนให้เรียบร้อยแล้ว
และนี่เป็นครั้งแรกในโลกที่คนร้ายยอมเอาฝาครอบท่อระบายน้ำมาคืนและปิดฝาไว้ที่เดิมเรียบร้อย เพราะส่วนใหญ่แล้วจะหายแล้วหายเลยไม่มีทางเอากลับมาคืน
นางสาวพบพร เจ้าของบ้านบอกว่ามารู้ว่าฟาครอบท่อระบายน้ำหายไปเมื่อวันที่25ส.ค.ตอนกลับมาจากพังงา พอเปิดกล้องดูก็รู้ว่ามีคนขับรถกระบะมาขโมยไปโดยทำทีเหมือนกับมานั่งจดมิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้าน และได้เข้าแจ้งความลงบันทึกไว้ที่สภ.สะเดาแล้ว พร้อมกับโพสต์เตือนภัยกระทั่งวันที่ 26 ส.ค.คนที่ขโมยไปก็เอามาคืน
ด้านเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลสำนักขาม เปิดเผยว่าหลังทราบข่าวว่าฝาท่อถูกขโมยไปก็ออกสืบหาตามร้านขายของเก่าก็ไปพบว่าถูกนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งก็เลยสอบถามที่มาที่ไปและรู้ว่าใครเป็นคนขโมยมา จึงติดต่อไปทราบว่าไม่ใช่คนในพื้นที่เดินทางมาจากสตูลมาหาที่ขายของที่ด่านนอก แต่วันนี้ไม่มีเงินค่าน้ำมันกลับบ้านก็เลยขโมยฝาท่อไปขายได้เงินมา250 บาท จึงให้ไปเอากลับไปคืนไว้ที่เดิมพร้อมกับจ่ายเงินให้ด้วยเพราะดูแล้วว่าไม่มีเงิน สุดท้ายก็ยอมเอามาคืนตามภาพกล้องวงจรปิด

พี่เสือ นักข่าว สงขลา