ข่าวประชาสัมพันธ์

กำแพงเพชร – พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชรเตรียมการ คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ปีพ.ศ 2567 OTOP Product Champion :OPC

กำแพงเพชร – พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชรเตรียมการ คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ปีพ.ศ 2567 OTOP Product Champion :OPC
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราว ริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร โดยนางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางสาวเกษร กันสุ่ม ผู้อำนวยการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุกัลยา แก้วเปี้ย ผู้ช่วยกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นางสุมิตรา แสงสร้อย พัฒนาชุมชนอำเภอเมือง ได้ดำเนินโครงการคัดสรรสุดยอด หนึ่งตำบล หนึ่ง ผลิตภัณฑ์ไทยปี พ.ศ 2567 ซึ่งจะมีการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทยเป็นประจำทุก 2 ปี วัตถุประสงค์เพื่อจัดระดับผลิตภัณฑ์ (Product Level) ที่จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) เป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับแก่บุคคลทั่วไปจนสามารถใช้เป็นแหล่งสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชน และเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยมีกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ที่ลงทะเบีบนผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ 2557 – 2567 เข้าร่วมโครงการนี้ 89 ราย


ประเภทผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ารับการคัดสรรแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์ คือ ประเภทอาหาร,ประเภทเครื่องดื่ม , ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย , ประเภทของใช้ของตกแต่งของที่ระลึก และ ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยจะมีการจัดระดับผลิตภัณฑ์ คัดสรร เป็น 5 ระดับ ตั้งแต่ ระดับ 1-5 ดาว โดยจังหวัดกำแพงเพชรมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการจำนวน 76 กลุ่ม/ราย ผลิตภัณฑ์จำนวน 155 ผลิตภัณฑ์
ซึ่งในวันนี้เป็นการ ประชุมชี้แจงกรอบแนวทางหลักเกณฑ์การคัดสรรสุดยอดหนึ่ง ตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอท๊อป และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเพื่อให้เกิดความถูกต้องในการส่ง ผลิตภัณฑ์ เข้าคัดสรร ระดับจังหวัด ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2567 ที่จะถึงนี้

สุเทพ อินทจันทร์ กำแพงเพชร