ข่าวพาดหัวจับกุมสิ่งของผิดกฎหมายลักทรัพย์อาชญากรรม

สืบสวนภาค 2 ผสานกำลัง สืบสวนภาค 3 ตามรวบแก๊งลักกระบะรีโว่ส่งขายเพื่อนบ้านคันละ 1.5 แสน

สืบสวนภาค 2 ผสานกำลัง สืบสวนภาค 3 ตามรวบแก๊งลักกระบะรีโว่ส่งขายเพื่อนบ้านคันละ 1.5 แสน

วันนี้ (28 ส.ค.) พล.ต.ต.สนธยา แต่แดงเพชร ผบก.สส.ภ.3 และ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายวิชิต นกพึ่ง อายุ 49 ปี นายเทิดศักดิ์ ศรีสิทธิ์ อายุ 47 ปี และ นายสมประสงค์ มัทวรัตน์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรม รถกระบะ โตโยต้า รุ่นรีโว่ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมของกลาง รถเก๋งที่ใช้ตระเวนก่อเหตุจำนวน 2 คัน กล่อง ECU 3 ชุด อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ อุปกรณ์งัดแงะ โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้าหมวกถุงมือ ที่ใช่สวมใส่ขณะก่อเห็ตึอีกหลายชุด โดยจับกุมตัวนายวิชิตและนายเทิดศักดิ์ ได้ขณะนอนพัก อยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ส่วน นายสมประสงค์ ถูกตามจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักในพื้นที่อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ของผู้เสียหายในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขึ้นจำนวนหลายครั้ง อาทิ ในพื้นที่อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จึงเร่งแกะรอย ล่าตัวผู้ก่อเหตุกระทั่งทราบว่า นายวิชิต ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งและมีหมายจับติดตัวจำนวนหลายท้องที่ ได้มาเปิดรีสอร์ทในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี นอนพักกับ นายเทิดศักดิ์ จึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนขยายผลไปจับกุมตัว นายสมประสงค์ ได้อีก 1 ราย

จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับ ทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันตระเวนขับรถเก๋ง ไปก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ มาแล้วจำนวนหลายครั้ง มี นายวิชิต ทำหน้าที่ลงมือ ตัดสัญญาณรถ ก่อนใช้อุปกรณ์งัดแงะ เพื่อเข้าไปเปลี่ยนกล่อง ECU เมื่อสามารถสตาร์ทเครื่องรถได้ ก็จะให้นายเทิดศักดิ์ และ นายสมประสงค์ ผลัดกันขับรถของกลางไปส่งให้ลูกค้า ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ที่นัดหมายกันตามช่องทางธรรมชาติ ชายแดนฝั่งจังหวัดจันทบุรี โดยจะนำรถที่ช่วยกันโจรกรรมมาได้ ส่งขายให้ลูกค้าคันละ ประมาณ 150,000 บาท ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน

ส่วนสาเหตุที่ นายวิชิต หัวหน้าแก๊ง ถูกรวบตัวได้พร้อมลูกสมุนมือขวาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากกำลังดำเนินการวางแผนหาเป้าหมายพื้นที่การโจรกรรมใหม่ โดยจะเปลี่ยนมาก่อเหตุในเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 2 เพราะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา อาละวาดในพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 3 จนถูกติดตามกดดันจากเจ้าหน้าที่อย่างหนัก เคราะห์ดีที่ชุดจับกุม ทราบความเคลื่อนไหว จึงวางแผนเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ ก่อนกลุ่มผู้ต้องหาจะขยายอิทธิพลเครือข่ายมาก่อเหตุในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 2

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ หากผู้เสียหายรายใด สงสัยว่ารถตัวเองถูกคนร้ายแก๊งนี้โจรกรรมสามารถประสานข้อมูลได้ที่ พ.ต.ท.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 โทร. 093-464-7453 หรือ พ.ต.ท.อิทธิ แหวนโคกสูง พนักงานสอบสวน สภ.หนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ โทร.093-469-7061.

/////////////////