ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวยกย่องเชิดชูคนดี

จันทบุรี – ชื่นชม จนท.ด่านตรวจประมงจันทบุรี อำเภอแหลมสิงห์ เก็บสร้อยทองหนัก 2 บาทได้ และคืนเจ้าของ

ที่ ด่านตรวจประมงจังหวัดจันทบุรี ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอแหลมสิงห์ และนางมานัสศรี ตันไล้ วัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี ชมรมผู้ปกครองผู้พิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย และชมรมผู้ปกครองทางสติปัญญาจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมมอบเกียรติบัตรบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องในการทำความดี ให้กับนางสาวชลิดา ทรัพย์แก้ว เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงาน ด่านตรวจประมงจันทบุรี ซึ่งได้เก็บทรัพย์สินมีค่า คือ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาทพร้อมจี้พระ ภายในงาน “เทศกาลบอลลูน มิวสิค เฟสติวัล” ณ บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี แล้วนำส่งคืนเจ้าของได้ ถือเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่อง ถือเป็นแบบอย่างในการทำความดีแก่บุคคลอื่นในสังคมต่อไป


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ส.ค.67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Gib Kwanrutai” โพสต์ว่า “ใครทำทองหล่นหายงานบอลลูน นำหลักฐานมารับคืนได้ที่ด่านตรวจประมงแหลมสิงห์ หรือโทร 081861xxxx ถ้าไม่มีใครมารับคืนจำนำไปฝากไว้ที่โรงพักแหลมสิงห์ค่ะ“เนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กและนางสาวชลิดา ทรัพย์แก้ว ได้เดินทางไปงานเทศกาลบอลลูน มิวสิค เฟสติวัล ณ บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี แล้วเจอสร้อยคอหนัก 2 บาทพร้อมจี้พระ จึงประกาศตามหาเจ้าของสร้อยคอทองคำภายในงาน แต่ไม่มีใครมาติดต่อเป็นเจ้าของ ตนและนางสาวชลิดา จึงนำสร้อยคอทองคำไปฝากไว้ที่ สภ.แหลมสิงห์ จึงโพสเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วมีคนช่วยๆ กันแชร์มาในเพจจันทบุรี เพื่อตามหาเจ้าของสร้อยทองคำ
จากการสอบถามทราบว่าผู้ปกครองของเด็กที่ทำสร้อยคอทองคำหล่นหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 19.00 น. กลับจากงานเทศกาลบอลลูน มิวสิค เฟสติวัล ณ บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมารู้ตัวว่าสร้อยคอทองคำที่อยู่ติดตัวน้องมาตลอดได้หายไป ต่อมาทางผู้ปกครองได้ทราบข้อมูลจากญาติของตนที่เห็นข่าวจากในเพจเฟซบุ๊กจันทบุรี เช้าวันที่ 9 ส.ค.67 จึงเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรแหลมสิงห์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วส่งคืนให้ผู้ปกครองของเด็ก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334