ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อดีตตำรวจน้ำกระโดดแม่น้ำพระเจ้า ช่วยสาวป่วยซึมเศร้าอุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน กระโดดน้ำ เหตุเครียดที่คนทักว่าลูกพัฒนาการช้า

อดีตตำรวจน้ำกระโดดแม่น้ำพระเจ้า ช่วยสาวป่วยซึมเศร้าอุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน กระโดดน้ำ เหตุเครียดที่คนทักว่าลูกพัฒนาการช้า
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมี หญิงกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมเด็กทารก บริเวณศาลากลางจังหวัด หน้าศาลาประชาคม ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ พร้อม กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลาประชาคม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ พบ หญิงสาว ชาวเมียนมา อายุประมาณ 30-40 ปี และ เด็กทารกชาย วัย 3 เดือน สภาพเปียกปอน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือใช้ผ้าคลุมตัวทารกไว้เพื่อให้ความอบอุ่น จากการสอบถามทราบว่า แม่ของเด็กมีอาการเครียดจึงพากระโดดน้ำ ก่อนจะมีคนมาช่วยทั้งแม่และเด็กเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ จึงช่วยเหลือทั้งคู่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ
จากการสอบถาม นางสาวสุกัญญา สุขกลิ่น เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เผยว่า ได้รับแจ้งเหตุมีผู้หญิงกับลูกกระโดดน้ำ พอมาถึงก็เห็นเด็กที่มีพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาได้ ส่วนแม่เด็กตอนแรกให้การปฏิเสธบอกว่าลื่นแล้วตกลงไป แต่พอสักถามไปเรื่อย ๆ ก็บอกว่าตั้งใจกระโดดลงไป เพราะมีอาการเครียดเรื่องที่ลูกมีพัฒนาการช้า เหมือนมีคนมาบอกว่าลูก 3 เดือน แล้วทำไมถึงเป็นแบบนี้ ตัวเขาก็เลยเครียด
ส่วน นางสาวเอ (นามสมมุติ) แม่ของทารกน้อย เล่าว่า ตนเครียดเพราะลูกมีพัฒนาการช้า บ้านตนอยู่ปากน้ำ แฟนไม่รู้ว่าตนมา เขาพยายามหาตน แต่หาไม่เจอ ตนเครียดเรื่องพัฒนาการของลูก เวลาคนอื่นเรียกลูกแล้วลูกไม่มองหน้าเขา ลูก 3 เดือนกว่าแล้ว ตัวตนเองนั้นเป็นคนมอญ ชาวเมียนมา แฟนก็ชาวเมียนมา มาทำงานแบบถูกต้อง ตนไม่ได้ทะเลาะกับแฟน และตนก็นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว
ด้าน ร.ต.อ.ธวัชชัย กลิ่นหอม อายุ 65 ปี อดีตตำรวจน้ำ เล่าว่า ตนออกกำลังกายอยู่ ตอนนั้นตนเห็นตนนึกว่าเขาอุ้มตุ๊กตาแล้วโดดลงไป ก็เลยรีบวิ่งไปแล้วกระโดดลงไปช่วย ก่อนจะพยายามดึงเสื้อเขา แต่เขาไม่ยอมเขาจะเอาเด็กคืน ตนก็นึกว่าตุ๊กตา พอปล่อยไปก็เห็นว่าเป็นเด็กจริง ๆ ที่พุ่งขึ้นมา จึงรีบเรียกให้คนด้านบนช่วยเด็ก เพราะตัวตนเองช่วยตัวแม่เขาอยู่ แต่พอดึงเขาเข้ามาก็ถีบหน้าตนหงาย ตนก็เข้าไปช่วยอีก เขาก็ถีบอีก แต่ตนก็พยายามดึงตัวเขาเข้ามาแล้วเกาะกำแพงได้ ก่อนที่จะมีคนด้านบนมาช่วย ส่วนตัวเด็กตอนที่ตนเห็น เด็กกำลังจมน้ำ มีผุดขึ้นมาจากน้ำ 3 ครั้ง ก่อนที่ตนจะเข้าไปช่วยขึ้นมาได้
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ