ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

สมุทรปราการ – เจ้าของรถผวา โจรขโมยแบตเตอรี่เดือนเดียวรถโดนงัดเกือบ 10 คัน เน้นรถเก่าที่ไม่มีเซ็นเซอร์ฝากระโปรง

เจ้าของรถผวา โจรขโมยแบตเตอรี่เดือนเดียวรถโดนงัดเกือบ 10 คัน เน้นรถเก่าที่ไม่มีเซ็นเซอร์ฝากระโปรง
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า รถยนต์ที่จอดอยู่ในซอยถูกหัวขโมยมางัดฝากระโปรงหน้ารถขโมยแบตเตอรี่และกล่องควบคุมระบบไป เหตุเกิดภายในซอยเทพารักษ์ 102 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ
โดยที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว ผู้เสียหาย ได้พาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปดูร่องรอยความเสียหายของรถยนต์บริเวณฝากระโปรงที่มีการงัดแงะจนสามารถเปิดฝากระโปรงได้ ก่อนที่จะถอดแบตเตอรี่ และ กล่องควบคุมรถ หรือ กล่องสมองกลรถ ไป ซึ่งกล่องสมองกลรถใบนึ่งมีมูลค่าหลังหลายหมื่นบาท ซึ่งในครั้งนี้มีรถยนต์ถูกงัดขโมยแบตเตอรี่ และ กล่อมควบคุมรถ ไป 5 คัน แยกเป็นรถยนต์กระบะ 4 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 3 คัน โดยในจุดเกิดเหตุนั้น ในเวลากลางคืนมักจะปลอดคน และ แสงสว่าง ไม่เพียงพอ จึงเป็นช่องสบโอกาสของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2 เดือน ก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นมีรถโดนไป 2 คัน
โดยการก่อเหตุนั้น หัวขโมยจะเลือกเป็นรถยนต์เก่าที่ไม่มีเซ็นเซอร์ที่ฝากระโปรงรถ ก่อนที่จะดึงกระจังหน้ารถออก แล้วใช้มือดึงสายสลิงเปิดฝากระโปรงรถ ก่อนถอดแบตเตอรี่ออกไป


จากการสอบถาม นายภูเบศ วงนอก 1 ในผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า ช่วงประมาณตี 3 ที่ผ่านมา ตนเองมาทำธุระส่วนตัวได้เห็นวัยรุ่นชาย อายุประมาณ 19-20 ปี เดินถือแบตเตอรี่ผ่านไปตนเองจึงไปแจ้งที่ป้อมยามก่อนที่จะออกมาดูอีกทีก็ไม่พบชายวัยรุ่นแล้ว โดยที่รถตนเองโดนขโมยแบตเตอรี่ไป แล้วกับรถพรรคพวกที่รู้จักที่จอดใกล้กันอีก 4 คน ซึ่งบางคันโดนขโมยกล่องควบคุมรถไป โดยที่เมื่อช่วงเดือนก่อนก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนกัน แต่ครั้งนั้นโดนทุบกระจกเอาของภายในรถไป หลังจากนั้นก็หายไปสักพักแล้วกลับมา โดยรวมๆๆแล้วโดนเกือบ 10 คัน ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจตราภายในซอยนี้หน่อย เนื่องจากมีรถจอดตลอดทั้งซอย
ส่วน นายสุวิทย์ เลิศภูเขียว เล่าว่า รถตนเองโดยขโมยกล่องควบคุมรถไป ซึ่งมีราคาหลักหมื่นบาททำให้ตนเองเดือดร้อนมาก และ ระแวงเวลาจอดรถในซอย ก็อยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจภายในซอยบ่อย ๆๆ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ถ่ายรูปและเก็บพยานหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณโดยรอบ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ