ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ระทึกตอนรุ่งสาง ไฟไหม้ห้องพักในคอนโดตอนเช้ามืดผู้พักอาศัยวิ่งหนีตายวุ่น เพลิงไหม้เสียหาย 1 ห้อง

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 47/2 หรือ ซอยโนรี หมู่ที่ 2 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางปู รวม 3 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะคอนโด สูง 8 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่ที่ ห้อง 1409 ชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พบ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ภายในห้องดังกล่าวอย่างรุนแรง จนลุกลามออกมาไหม้บริเวณทางเดินส่วนกลาง เจ้าหน้าที่ต้องรีบอพยพผู้ที่พักอาศัยอยู่ในตึกดังกล่าวออกมาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากควันไฟได้ลอยปกคลุมเป็นจำนวนมาก ก่อนเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไหม้ห้องข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงถึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ เพลิงได้เผาห้องดังกล่าวเสียหายทั้งหมด และ ส่วนทางเดินส่วนกลางนั้นเสียหายเล็กน้อย


จากการสอบถามผู้ที่พักอาศัยอยู่ในตึกดังกล่าว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพักผ่อนอยู่ในห้อง และ ช่วงประมาณ 03.30 น ได้ยินเสียงเหมือนคนย้ายห้อง ซึ่งมันแปลกว่าจะมาย้ายห้องกันตอนนี้ได้อย่างไร เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้วห้องอื่นนั้นพักผ่อนอยู่ ก่อนที่จะมีคนมาตะโกนเรียกว่ามีไฟไหม้ ควันไฟก็เริ่มมา จึงตัดสินใจหยิบสิ่งของที่สำคัญวิ่งลงมาด้านล่าง โดยที่ตนเองออกมาก็เห็นไฟลุกท่วมห้องดังกล่าวแล้ว โดยตนเองวิ่งลงมาตามบันได / เนื่องจากทางหนีไฟก็มีของวิ่งเกะกะลงไม่ได้ ตนเองลงด้านล่างแล้วถึงตะโกนขึ้นไปบนตึกว่าไฟไหม้ จนมีคนหันมามองถึงรู้ว่ามีไฟ
ด้าน นายมหัสชัย แช่ตั้ง หัวหน้างานป้องกันเทศบาลบางปู เผยว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วง 04.48 น จึงได้จัดรถดับเพลิงมา 3 คัน พอ มาถึงเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องดังกล่าวอยู่ หลังจากเพลิงสงบแล้วจากการตรวจสอบพบว่าห้องดังกล่าวนั้นเสียหายทั้งห้อง และ เพดานด้านหน้าห้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดเหตุเพลิงไหม้
************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ